Dòng chảy

Chính phủ Anh đẩy mạnh truyền thông ngăn chặn nhập cư trái phép

Ngọc Duy 29/03/2024 - 08:38

Ngày 27/3, Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp phát vào Anh.

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp phát vào Anh.

Theo Đại sứ quán Anh, giai đoạn mới của chiến dịch bắt đầu dưới hình thức truyền thông trên mạng xã hội, bao gồm Facebook và Youtube, tập trung vào các đối tượng đang cân nhắc tham gia vào hành trình di cư trái phép và đầy rủi ro đến nước Anh.

Các bài đăng trên mạng xã hội sẽ tập trung vào hậu quả của di cư trái phép sang Anh, những nguy hiểm người di cư sẽ đối mặt cũng như những rủi ro nợ nần và bị các băng nhóm buôn người kiếm lợi từ việc đưa người vượt biên trái phép bằng thuyền hơi.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh James Cleverly cũng đã tuyên bố, chiến dịch truyền thông lần này mang những thông điệp mạnh mẽ và phản ánh thực tế về cuộc sống của người nhập cư trái phép vào Anh. Những điều này khác xa với những viễn cảnh mà các băng nhóm tội phạm đến từ phía bên kia eo biển hứa hẹn.

Năm ngoái, chiến dịch truyền thông tương tự tập trung vào người di cư đến từ Albani đã góp phần làm giảm 90% lượt người nhập cư trái phép bằng thuyền hơi từ nước này và giảm một phần ba số lượng người nhập cư trái phép vào Anh. Những nỗ lực này cần được tiếp tục.

Chiến dịch truyền thông này giúp người di cư nhận ra thực tế rằng sinh sống bất hợp pháp tại Anh sẽ không được hưởng bất cứ quyền lợi nào và không được tiếp cận với các dịch vụ công hoặc nguồn hỗ trợ từ Chính phủ Anh.

Chính phủ Anh cũng đã xây dựng một trang web mới bao gồm các video câu chuyện có thật qua lời kể của các cán bộ Cơ quan bảo vệ biên giới và thực thi xuất nhập cảnh Anh - những người thường xuyên chứng kiến người di cư trái phép bị bọn buôn người bán làm nô lệ hoặc ép làm việc phi pháp...

Được biết thêm, Việt Nam và Anh đã và đang hợp tác chặt chẽ nhằm triệt phá các tuyến đường nhập cư trái phép vào Anh và trục xuất người sinh sống tại Anh bất hợp pháp. Ngày 17/4 tới tại London, hai nước tiếp tục có cuộc họp cấp cao nhằm thảo luận nâng cao hợp tác trong vấn đề di cư và xuất nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Anh đẩy mạnh truyền thông ngăn chặn nhập cư trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO