Công nghệ

TP.HCM có nguồn nhân lực dồi dào, sẵn sàng cùng NVIDIA phát triển AI

Song Hòa26/04/2024 18:20

Qua trao đổi, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề xuất với Tập đoàn NVIDIA một số nội dung để triển khai hợp tác và cam kết cùng NVIDIA phát triển AI, trở thành trung tâm AI của khu vực.

ct.jpg
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn NVIDIA. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sáng 26/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì buổi tiếp đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) tại TP.HCM do Phó Chủ tịch Tập đoàn Keith Strier dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng tham gia tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM Vũ Hải Quân.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, việc phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phù hợp với định hướng của TP.HCM và TP cũng đang triển khai. TP đã có sự chuẩn bị và kỳ vọng thông qua chuyến thăm của Tập đoàn NVIDIA lần này, TP sẽ trở thành đối tác lớn, đối tác tốt và khách hàng lớn của NVIDIA tại Việt Nam. TP.HCM hướng đến không chỉ vấn đề ứng dụng AI mà muốn là trung tâm phát triển công nghệ AI cấp quốc gia và khu vực.

Hiện, UBND TP đã giao các sở, ngành chuẩn bị nghiên cứu để đưa AI vào ứng dụng, trước hết trong quản lý hành chính, y tế, giáo dục, quản lý đô thị và nhiều lĩnh vực khác. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tin tưởng hai bên có rất nhiều cơ hội hợp tác về AI và TP.HCM có đủ nhân lực lãnh đạo, thể chế và các điều kiện khác để hợp tác phát triển AI.

Qua trao đổi, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng đề xuất với Tập đoàn NVIDIA một số nội dung để triển khai hợp tác và cam kết cùng NVIDIA phát triển AI, trở thành trung tâm AI của khu vực.

Để có lộ trình tập trung triển khai, NVIDIA và Thành phố nên có tổ công tác chung để hoạch định tầm nhìn, định hướng, tư vấn các nội dung ưu tiên trong phát triển, ứng dụng AI như đầu tư hạ tầng điện toán, hạ tầng AI…

Cùng với đó, hai bên có thể triển khai ngay việc đào tạo, chuyển đổi nguồn nhân lực phục vụ phát triển AI. Thành phố có nguồn nhân lực công nghệ thông tin dồi dào; tại Thành phố cũng có hơn 100 trường đại học.

ct2.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Tập đoàn NVIDIA

Thông tin về chuyến làm việc tại Việt Nam cũng như tại TP.HCM, Phó Chủ tịch NVIDIA Keith Strier đánh giá cao sự chuẩn bị cho phát triển AI tại TP.HCM, đồng thời cho biết NVIDIA sẵn sàng cùng TP.HCM phát triển công nghệ AI.

Theo ông Keith Strier, đây là chuỗi công nghệ phức tạp nên TP cần tiếp tục hiện đại hóa về hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng nhân sự và năng lực của các doanh nghiệp, để bắp kịp sự phát triển của AI.

Phó Chủ tịch NVIDIA Keith Strier cho biết, nếu TP.HCM muốn GPU (bộ xử lý) thì Tập đoàn sẵn sàng chuyển ngay nhưng NVIDIA muốn cao hơn là cộng tác, hợp tác với TP.HCM để cùng phát triển AI và cùng nhau phát triển mối quan hệ hợp tác. Ông Keith Strier cũng cho biết các cổ đông của NVIDIA rất quan tâm đến thị trường Việt Nam nhưng không đặt nặng vấn đề kinh doanh, mà là hợp tác phát triển.

Theo ông Keith Strier, NVIDIA sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp địa phương và mong muốn Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một trong 5 thành phố dẫn đầu về AI.

Tập đoàn có nhiều năng lực để đào tạo nhân lực ngành này cho giảng viên, sinh viên các trường… và sẽ tổ chức những lớp học miễn phí để mọi người thêm hiểu về AI./

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM có nguồn nhân lực dồi dào, sẵn sàng cùng NVIDIA phát triển AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO