Đô thị

Các cựu chiến binh Điện Biên Phủ phấn khởi khi tham quan tuyến Metro số 1 - TP.HCM

Hoà Nhật 26/04/2024 15:00

Đây là lần đầu tiên các cựu chiến binh Điện Biên Phủ đi thử chuyến tàu điện tại TP.HCM và tất cả đều vui vẻ, phấn khởi.

db3.jpg
pho-giam-doc.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM trao quà cho các cựu chiến binh tại ga Metro - Bến Thành

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, TP.HCM đã tổ chức chuyến đi cho 12 cán bộ chiến sỹ Điện Biên năm xưa tham quan trải nghiệm đi thử tàu Metro số 1 và ga trung tâm Bến Thành – Suối Tiên.

Chuyến đi đã giới thiệu đến khách tham quan về 14 ga tàu nằm dọc theo tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, khởi hành từ Metro Bến Thành đi qua các nhà ga: Nhà hát Thành phố - Ba Son - Công viên Văn Thánh - Tân Cảng - Thảo Điền - An Phú - Rạch Chiếc - Phước Long, Bình Thái - Thủ Đức, Khu Công nghệ cao - Đại học Quốc gia - Suối Tiên.

db2.jpg
db1.jpg
Dù đi lại không còn nhanh nhẹn nhưng các cựu chiến binh vẫn rất phấn khởi khi tham quan tuyến Metro số 1

Dù đi lại không còn nhanh nhẹn nhưng các cựu chiến binh luôn rạng rỡ, háo hức chờ chuyến tàu lăn bánh. Ban Quản lý đường sắt đô thị đã rất chu đáo trong việc tổ chức đón tiếp các vị khách tham quan, đặc biệt là tình cảm và sự ân cần dành cho các cựu chiến binh.

Đây là lần đầu tiên các cựu chiến binh đi thử chuyến tàu điện tại TP.HCM và tất cả đều vui vẻ, phấn khởi. Do nhiệt độ trong tàu luôn mát mẻ và di chuyển êm ái nên các cựu chiến binh đều tỏ ra thoải mái.

Cụ Phan Hải Tân, đã ngoài 90 cho biết: "Được đặt chân lên đoàn tàu, tôi mới cảm nhận được hết đất nước ta đang hiện đại hơn từng ngày", đồng thời cụ Tân mong không chỉ TP.HCM, mà cả nước sẽ có nhiều công trình, dự án hơn nữa để đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Tại buổi tham quan, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã giải đáp từng thắc mắc của từng chiến sỹ Điện Biên năm xưa.

db4.jpg
Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã giải đáp từng thắc mắc của từng chiến sỹ Điện Biên Phủ năm xưa

Tại đây, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết bên cạnh tuyến Metro số 1, trong tương lai TP.HCM sẽ có 8 tuyến Metro và hôm nay sẽ tiếp tục chạy thử Metro số 1.

Ngoài đón đoàn cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM còn đón các đoàn khác từ các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP.HCM đi tàu Metro số 1.

pho-chu-tich-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường và các đoàn khác từ các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP.HCM đi tàu Metro số 1

Trong chuyến đi, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường đã giới thiệu về dự án tuyến Metro số 1 với Tổng Lãnh sự của các nước tại TP. HCM.

pho-chu-tich.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường đã giới thiệu về dự án tuyến Metro số 1 với các Tổng Lãnh sự

Phó Chủ tịch Bùi Xuân Cường cũng chia sẻ: "Sự kiện chạy trải nghiệm toàn tuyến Metro số 1 lần này càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động. Chúng tôi tin rằng, những trải nghiệm trên tuyến Metro số 1 sẽ giúp các Tổng Lãnh sự hiểu hơn về định hướng phát triển trong tương lai của TP. HCM".

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM, đây là lần đầu Metro số 1 chạy tự động; nhân viên lái tàu không cần phải làm việc, đoàn tàu được chuẩn bị và vận hành hoàn toàn bằng hệ thống tự động. Để thực hiện đợt thử nghiệm tự động này, nhà thầu đã huy động 7 đoàn tàu chạy đồng thời từ 8-18h hàng ngày với thời gian giãn cách khoảng 10 phút/chuyến. Tại mỗi ga, các đoàn tàu dừng 30 giây và hệ thống cửa chắn ke ga sẽ tự mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cựu chiến binh Điện Biên Phủ phấn khởi khi tham quan tuyến Metro số 1 - TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO