Dòng chảy

Bế mạc Diễn đàn báo chí toàn quốc năm 2024: Gợi mở nhiều điều tích cực

Song Hòa 16/03/2024 - 22:36

Chiều 16/3, Diễn đàn báo chí toàn quốc năm 2024 trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024 đã tổ chức phiên bế mạc.

bemac.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh tặng hoa cho các diễn giả tham gia các phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024.

Dự phiên bế mạc Diễn đàn báo chí toàn quốc năm 2024 có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng nhiều đại biểu, lãnh đạo các cơ quan báo chí…

Phát biểu tại lễ bế mạc, nhà báo Lê Quốc Minh cho biết, diễn đàn đã diễn ra thành công với 1 phiên khai mạc và 10 phiên thảo luận về những vấn đề trọng yếu của báo chí Việt Nam.

Đánh giá cao chất lượng của tất cả 10 phiên làm việc, nhà báo Lê Quốc Minh kỳ vọng những kết quả thảo luận của Diễn đàn báo chí toàn quốc năm nay sẽ được hiện thực hóa và mang lại những thay đổi tích cực trong báo chí cách mạng Việt Nam.

le-quoc-minh.jpg
Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu trong phiên bế mạc

Theo nhà báo Lê Quốc Minh, các tham luận, ý kiến của diễn giả và tương tác tại các phiên thảo luận đã làm sáng tỏ hơn những chủ đề và gợi mở cho các nhà báo, nhà quản lý báo chí hướng ứng dụng và giải pháp để vượt qua khó khăn, thách thức, hiệu quả hoạt động của báo chí, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của các cơ quan báo chí trong kỷ nguyên số.

Ngoài ra, các ý kiến cũng đã thống nhất cao những vấn đề mấu chốt cơ bản đó là vai trò quan trọng của báo chí cách mạng trong tuyên truyền, phổ biến, định hướng chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là cầu nối gắn bó mật thiết với nhân dân.

Đối với hoạt động báo chí trong môi trường số, đại biểu cũng thống nhất chuyển đổi số là xu hướng bắt buộc. Đây cũng là cơ hội và thách thức nên các đài phát thanh, truyền hình phải có chiến lược đầu tư phát triển phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Diễn đàn báo chí toàn quốc năm 2024: Gợi mở nhiều điều tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO