Dòng chảy

Hội nghị báo chí toàn quốc: Báo chí luôn gắn bó và đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Song Hòa18/03/2024 - 19:56

Báo chí vẫn luôn là lực lượng xung kích tuyên truyền hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn gắn bó và đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

hoi-nghi.jpg
Từ trái qua phải bàn đầu tiên: Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự Hội nghị

Ngày 18/3, tại TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đánh giá trong bối cảnh khó khăn, thách thức chung của thế giới, khu vực và đất nước, có những thách thức chưa từng có tiền lệ, báo chí vẫn luôn là lực lượng xung kích tuyên truyền hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn gắn bó và đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh… được quan tâm, chú trọng, có chiều sâu, tạo sức lan tỏa tích cực. Đáng chú ý là thông tin về hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Tuyên truyền về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Đặc biệt là tuyên truyền về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam ngang tầm với tuyên truyền phát triển kinh tế theo đúng định hướng chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021…

hnb.jpg
Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh (giữa) và 2 Phó chủ tịch Trần Trọng Dũng, Nguyễn Đức Lợi chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội Nhà báo.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết, năm 2023, với chủ trương hướng về cơ sở, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và đạt hiệu quả cao trong công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức hội từ trung ương đến cơ sở. Tổ chức hội được xây dựng ngày càng vững mạnh về tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra giám sát và kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của hội viên, người làm báo.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ vui mừng được biết trong năm 2023, Hội Nhà báo Trung ương và địa phương đã đạt nhiều kết quả ấn tượng, nổi bật.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những kết quả mà Hội Nhà báo Việt Nam đạt được trong năm 2023, đặc biệt nhấn mạnh tính hiệu quả của công tác nghiệp vụ, với thành công của Giải Báo chí Quốc gia, chương trình hỗ trợ Báo chí chất lượng cao, một loạt các Hội thảo, tọa đàm, tập huấn về báo chí số, công nghệ báo chí truyền thông và chuyển đổi số.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và triển khai thường xuyên, đồng bộ, phù hợp với thực tiễn, gắn kết chặt chẽ với các lĩnh vực khác, nhất là gắn với đời sống thực tiễn cuộc sống người dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, Đảng và Nhà nước tiếp tục lắng nghe từ thực tiễn và quan tâm hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí, tạo hành lang pháp lý và môi trường để các cơ quan báo chí và hội viên phát huy tiềm năng sáng tạo để có những tác phẩm báo chí theo định hướng báo chí tích cực, báo chí giải pháp, báo chí kiến tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị báo chí toàn quốc: Báo chí luôn gắn bó và đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO