TP.HCM: Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Phụng Sơn quận 11

PV| 20/02/2023 12:50

Ngày 17/2 vừa qua, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 đã phối hợp với Tổ đình Phụng Sơn tổ chức lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Tổ đình Phụng Sơn, Quận 11.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Thanh Bình, Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 11; Hà Quang Phát, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Cao Hoàng Khương, Quận ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận 11; Lâm Viên Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11.

Tại buổi lễ, lãnh đạo quận 11 cho biết, sau một thời gian tích cực chuẩn bị và thực hiện, đến nay không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Tổ đình Phụng Sơn về cơ bản đã được hoàn thiện và tổ chức lễ ra mắt. Thông qua không gian văn hóa Hồ Chí Minh được triển khai, lãnh đạo phường mong muốn phát huy công tác gắn kết hơn nữa giữa Đảng, chính quyền và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đồng bào có đạo, các chức sắc tôn giáo thực hiện tốt trách nhiệm đại đoàn kết dân tộc.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Phụng Sơn. Ảnh: Mộng Tuyền/báo Giác Ngộ

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 11 - ông Đỗ Thanh Bình, đến nay, đã có 5 cơ sở tôn giáo trên địa bàn Quận 11 xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Quận ủy và Ban Dân vận Quận ủy Quận 11 sẽ tiếp tục vận động 16 phường triển khai xây dựng mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng khác, các loại hình doanh nghiệp tư nhân…

Bà Nguyễn Xuân Yến, Bí thư Đảng ủy phường 2 cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của chùa Phụng Sơn và UBMTTQVN phường 2 cùng các tổ chức chính trị - xã hội trong việc sưu tầm, trưng bày và giới thiệu những tư liệu quý, sách, báo, ấn phẩm hay về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tinh thần đại đoàn kết dân tộc để giới thiệu đến rộng rãi các Phật tử. 

Cũng trong dịp này, Phó Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 - ông Lâm Viên Đức đã trao tặng chùa Phụng Sơn một “Bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Phụng Sơn quận 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO