Cộng đồng

Video: Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cảm xúc trong đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

Minh Đạt 02/05/2024 17:45

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực kể cả khi kết thúc nhiệm kỳ.

ha(1).jpg
Nguyễn Thanh Hà chọn chiếc váy đỏ nổi bật của NTK Nguyễn Minh Tuấn, tôn nhan sắc quyến rũ trong khoảnh khắc final walk.

Tối 28/4, chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện. Trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ, nàng hậu sinh năm 2004 cũng có nhiều cảm xúc khi nhìn lại một năm tất bật của mình sau khi đăng quang.

Trên sân khấu, người đẹp quê Bến Tre không kìm được sự xúc động khi nhận được sự yêu thương, cổ vũ từ mọi người. Với Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, đó là một dấu ấn khó quên trong cuộc đời, giúp cô thêm vững vàng hơn với hành trình lan tỏa những thông điệp về môi trường mà mình đang theo đuổi.

ha5.jpg

Có thể thấy từ khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà không chọn gia nhập showbiz. Thay vào đó, cô chú trọng vào những dự án cải thiện môi trường sống ở quê nhà và trên thế giới, đồng thời tham gia các chiến dịch thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, phát triển du lịch và dạy tiếng Anh cho người dân… “Hành trình 1 năm tuy ngắn nhưng để lại cho tôi nhiều kỷ niệm, dấu ấn khó quên. Và chính quãng thời gian này đã tạo ra một Thanh Hà trưởng thành, bản lĩnh hơn ở độ tuổi đôi mươi”, người đẹp bộc bạch.

Trên sân khấu Miss Eco International, Nguyễn Thanh Hà nghẹn ngào gửi lời cảm ơn ban tổ chức đã tin tưởng trao cho cô danh hiệu cao quý để được góp tiếng nói cho những hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Cô bộc bạch thêm về những trải nghiệm mình có được: “Xin cảm ơn nhiệm kỳ đầy giá trị, đã cho tôi cơ hội cảm nhận và hành động ở nơi biến đổi khí hậu diễn ra khắc nghiệt, ở nơi mọi người cần đến hoa hậu môi trường nhất. Tôi được đi khắp nơi trên thế giới, mạnh mẽ hành động để lên tiếng bảo vệ những cánh rừng, và không gian xanh của hành tinh yêu quý”.

ha6.jpg

Theo Nguyễn Thanh Hà, Hoa hậu Môi trường Thế giới đã giúp cô chạm đến những vấn đề toàn cầu. Khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ là lúc người đẹp quê Bến Tre nhận ra mình sẽ đủ bản lĩnh và dũng cảm tiếp tục thực hiện những mục tiêu quan trọng trong công cuộc bảo vệ môi trường. Người đẹp nhắn nhủ: “Tôi tin rằng khi ta nhận thức về quốc gia, thành phố, gia đình mình đang sống giữa vòng tay của thiên nhiên, ta càng phải kiên quyết hơn nữa để bảo vệ màu xanh và sự bình an mà mẹ thiên nhiên trao tặng”.

Nguyễn Thanh Hà thừa nhận có chút tiếc nuối khi nhiệm kỳ của mình đã kết thúc, trong khi bản thân vẫn chưa làm được quá nhiều điều cho cộng đồng. Song cô tin sứ mệnh của một hoa hậu là mãi mãi nên không ngừng nỗ lực trong hành trình sắp tới. Bởi Nguyễn Thanh Hà quan niệm: “Chiến thắng tại một cuộc thi là điều mà tôi rất tự hào. Nhưng sẽ hạnh phúc hơn khi mình vẫn giữ được sự yêu thương, trân trọng của mọi người dành cho các chiến dịch bảo vệ môi trường kể cả khi đã kết thúc nhiệm kỳ".

ha7.jpg

Ở đêm chung kết, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà còn đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực", lựa chọn cô gái xứng đáng cho danh hiệu cao quý. Trải qua các vòng thi, người đẹp đến từ … được gọi tên chiến thắng. Với hoa hậu quê Bến Tre, đây là kết quả thuyết phục bởi trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, cô gái này đã không ngừng cô gắng, cho thấy được sự quyết liệt khi chia sẻ về những ấp ủ của mình dành cho môi trường. Nguyễn Thanh Hà tin rằng đây sẽ là người kế nhiệm xứng đáng của mình tại đấu trường nhan sắc này.

ha8.jpg

Khi được hỏi có điều gì muốn nhắn nhủ đến tân hoa hậu, Nguyễn Thanh Hà bộc bạch: “Thế giới cần nhiều đối thoại hơn nữa để ngừng nỗi đau xung đột, vượt qua sự mâu thuẫn và khác biệt, để có thể kiến tạo tương lai đáng sống cho thế hệ tương lai. Điều này đòi hỏi nhiều kiên trì, dũng cảm và sự chân thành. Đó chính là phẩm chất mà mỗi hoa hậu môi trường đều mang theo bên mình khi đón nhận dải băng danh hiệu”.

Miss Eco International với tên gọi tiếng Việt là Hoa hậu Môi trường thế giới. Năm nay cuộc thi bước sang năm thứ 10 được tổ chức. Kết quả chung cuộc, người đẹp Ukraine giành vương miện Miss Eco International 2024. Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt trao cho người đẹp đến từ Philippines, Canada, Brazil và Indonesia.

Thông điệp của cuộc thi này hướng đến bảo vệ môi trường.
Đại diện của Việt Nam giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi này là Nguyễn Thanh Hà. Cô giành vương miện Miss Eco International 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video: Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cảm xúc trong đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO