Y học

Hơn 12.000 ý kiến phàn nàn về dịch vụ, nhà vệ sinh tại các bệnh viện công lập

Ngọc Duy 15/01/2024 - 12:46

Sở Y tế TP.HCM ghi nhận hơn 12.000 ý kiến không hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ đăng ký khám, nhà vệ sinh tại các bệnh viện công năm 2023.

Ngày 14/1, Sở Y tế TP.HCM công bố kết quả khảo sát dựa trên ý kiến được gửi qua hệ thống ki-ốt góp ý của bệnh nhân và thân nhân tại các bệnh viện công lập trên địa bàn.

Số lượt không hài lòng năm 2022 – 2023 qua các tháng.

Cụ thể, hệ thống tiếp nhận 12.522 lượt phản ánh không hài lòng, tăng gần 18,5% so với năm 2022 và giảm gần 32% so với năm 2020. Số ý kiến không hài lòng chủ yếu tăng ở nửa đầu năm 2023, còn nửa cuối năm giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, không hài lòng nhiều nhất là khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh, tăng hơn 33,56% với 2.125 lượt. Tiếp đến là khâu làm thủ tục khám BHYT tăng 27,46%; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện (631 lượt) tăng 30,27%; thông tin hướng dẫn cho người bệnh (657 lượt) tăng 23,44%; chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm (641 lượt) tăng 20,12%.

Từ những góp ý trên, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy, duy trì khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh nhằm cải tiến chất lượng, nâng cao hài lòng người bệnh và là căn cứ đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các bệnh viện hằng năm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành y tế yêu cầu các bệnh viện có giải pháp cải tiến hiệu quả hơn để giảm sự không hài lòng của người dân nhất là ở các khâu làm thủ tục đăng ký khám, làm thủ tục khám bảo hiểm y tế; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện; thời gian chờ xét nghiệm, siêu âm, chụp phim.

Số lượt không hài lòng thuộc 15 nội dung khảo sát qua các năm từ 2020 - 2023.

Trước đó, từ tháng 3/2017, TP.HCM lắp ki-ốt khảo sát hài lòng người bệnh tại các bệnh viện nhằm khảo sát những nội dung chưa được người dân hài lòng, từ đó cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đây cũng là căn cứu để Sở Y tế đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các bệnh viện hằng năm.

Máy khảo sát có tùy chọn: "Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây". Ngay dưới câu mời này là bộ 15 câu hỏi. Người bệnh có thể chọn một hoặc nhiều nội dung trong 15 câu hỏi để có ý kiến nếu cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 12.000 ý kiến phàn nàn về dịch vụ, nhà vệ sinh tại các bệnh viện công lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO