Cộng đồng

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà gây ấn tượng với các phóng viên quốc tế

Tú Anh01/05/2024 - 23:12

Nhiệm kỳ một năm giữ vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới đã đến lúc kết thúc. Nguyễn Thanh Hà đã trở lại với đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới Miss Eco International 2024 tại Ai Cập hôm 28/4.

Là hoa hậu đương nhiệm và là ban giám khảo cuộc thi, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã có một hành trình dài đồng hành và quan sát để tìm ra chủ nhân mới xứng đáng với chiếc vương miện. Trong đêm chung kết, Thanh Hà đã trả lời phỏng vấn với các phóng viên quốc tế rất tự tin.

Phóng viên: Xin chào, tôi có thể phỏng vấn cô được không?

Thanh Hà: Dạ, vâng

Phóng viên: Tối nay, đêm chung kết sẽ diễn ra. Cảm xúc của cô như thế nào?

Thanh Hà: Quả thực là tôi khá hồi hộp vào lúc này. Tôi rất háo hức được gặp các thí sinh. Tôi đã đếm từng ngày để có mặt tại đây và trao lại vương miện cho Hoa hậu Môi trường Thế giới. Sau đêm nay, tôi không còn là người giữ vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới nữa nhưng chúng ta sẽ lại có một hoa hậu mới từ cuộc thi năm nay. Tôi hy vọng rằng tất cả các thí sinh sẽ có hành trình tuyệt vời tại cuộc thi lần này.

Phóng viên: Cô có thể kể cho tôi nghe về trải nghiệm của mình với tư cách là Hoa hậu Môi trường Thế giới. Điều đó có ý nghĩa như thế nào?

Thanh Hà: Thực tế, tôi có nhiều hoạt động để lên tiếng bảo vệ môi trường, Tôi rất vinh dự khi đăng quang vương miện danh giá trong cuộc thi Hoa hậu năm ngoái. Giờ tôi đang mong chờ được trao lại cho người kế nhiệm. Đôi lúc không thể diễn tả được cảm xúc thành lời. Tôi rất háo hức được gặp người đăng quang đêm nay.

Phóng viên: Kế hoạch tiếp theo của cô là gì?

Thanh Hà: Tôi nghĩ mình sẽ quay lại trường và tiếp tục sự nghiệp học vấn. Đây có lẽ là cuộc thi cuối cùng mà tôi tham gia.

Phóng viên: Cô muốn nhắn nhủ gì cho các thí sinh tham gia cuộc thi lần này?

Thanh Hà: Tôi mong các thí sinh có một đêm thi tuyệt vời, một hành trình đáng nhớ. Tôi nghĩ mình không thể quên được khoảnh khắc, từ khi giành vương miện cho đến giờ. Tôi mong các bạn thí sinh cũng có trải nghiệm giống như tôi.

Phóng viên: Cô là người vô cùng xứng đáng với danh hiệu hoa hậu mà rất ít người có thể đảm nhận. Rất tuyệt vời. Xin cảm ơn cô.

ha2.jpg
Thanh Hà được đông đảo phóng viên săn đón tại Ai Cập

Sau khi trả lời phỏng vấn, Thanh Hà còn có bài phát biểu bằng tiếng Anh trong đêm chung kết cuộc thi rất ấn tượng.

“Xin chào quý vị. Lúc này, tôi đang rất hồi hộp hệt như lần đầu tiên đứng trên sân khấu vào năm ngoái nhưng tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn tới Ban Tổ chức Hoa hậu Môi trường Thế giới đã trao cho tôi cơ hội duy nhất và đặc biệt được thực hiện nhiệm kỳ với tư cách là Hoa hậu Môi trường Thế giới năm 2023.

Tôi đã có nhiều cơ hội đến thăm các khu vực mà biến đổi khí hậu đang gia tăng nhanh chóng và nơi mà vai trò của tôi có thể phát huy hữu ích cho người dân địa phương. Đó là những nơi mà tôi đã đến thăm ở nhiều quốc gia, cất tiếng nói thể hiện quan điểm của mình và hành động để bảo vệ Hành tinh xanh của chúng ta.

Tôi cũng rất vinh dự được trở thành Đại sứ Thiện chí trẻ Liên hợp quốc - một vai trò có trách nhiệm thiết yếu nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng chịu thiệt thòi trên toàn thế giới. Vai trò Hoa hậu Môi trường Thế giới đã giúp tôi tiếp cận các vấn đề Toàn cầu, nơi mọi người cần cố gắng giảm tốc độ nóng lên mà hành tinh của chúng ta đang hứng chịu.

Hôm nay là ngày kết thúc nhiệm kỳ của tôi với tư cách là Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Tôi nhận ra rằng mình đã được tiếp nhiều nghị lực và cứng cáp để tiếp tục sứ mệnh bảo vệ môi trường của chúng ta, bảo vệ sự đa dạng sinh thải, giúp kết nối và tăng cường đối thoại giữa cộng đồng nhằm cùng nhau phát triển bền vững.

Tôi tin là khi chúng ta ý thức rằng gia đình, thành phố, đất nước chúng ta đang sống giữa thiên nhiên, chúng ta sẽ kiên định hơn nữa để bảo vệ thanh bình và an lành mà mẹ Trái đất mang lại cho chúng ta.

Tôi hy vọng rằng thế giới cần đối thoại nhiều hơn để chấm dứt xung đột và vượt qua sự khác biệt để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho Thế hệ Trẻ của chúng ta.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi và cảm ơn. Tôi xin lỗi nếu mình có sai sót trong nhiệm kỳ vừa qua. Tôi luôn lắng nghe các bạn và cầu thị để sửa chữa những thiếu sót đó.

Và tôi cảm ơn các bạn đã tin tưởng tôi, tôi cảm ơn Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Thế giới và cảm ơn bà Dr Amaal. Bà người bạn thân nhất của tôi từ trước đến nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà gây ấn tượng với các phóng viên quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO