Y học

Những điều chưa biết về tảo tươi

Cao Ngân 07/04/2024 21:02

Vài năm trở lại đây, đề tài tảo xoắn như một bước nhảy về khoa học, về công nghệ vi sinh, là một lựa chọn tối ưu để kết hợp hỗ trợ điều trị các bệnh lý cho người bệnh. Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm đạt chuẩn nhằm tối ưu hóa hiệu qủa hỗ trợ là vấn đề được quan tâm.

tao2.jpg
Các chuyên gia tham dự toạ đàm
tao1.jpg
Đại diện Công ty độc quyền phân phối Tảo tươi Alina tặng hoa các chuyên gia tham dự toạ đàm

Theo Dược sĩ Nguyễn Văn Vinh -Chuyên gia Vi sinh, lựa chọn thực phẩm tốt cho một đứa trẻ cần phải đáp ứng yêu cầu có thể “nuôi” và “dưỡng” cơ thể trẻ ngay từ khi bào thai. Cơ thể cần có các chất protein, lipid, lysine…được hấp thu trong quá trình chuyển hóa, tạo ra năng lượng.

Tuy nhiên, bất kỳ phản ứng tổng hợp hoặc là phân giải hóa học nào cũng không thể thiếu enzyme. Enzyme là những protein cần thiết làm chất xúc tác để kích hoạt mỗi phản ứng hóa học khác nhau xảy ra trong cơ thể.

tao3.jpg
Dược sĩ Nguyễn Văn Vinh tham dự toạ đàm

Dược sĩ Vinh nhấn mạnh, cơ thể có khoảng 5.000 phản ứng hóa học, tuy nhiên trong bữa ăn chúng ta chỉ có 2.000 enzyme. Tảo là một vi sinh tổng hợp enzyme mà chúng ta chưa biết hết. Không chỉ đơn giản là protein, lipid, lysine và những chất như vitamin thông thường, mà hệ thống enzyme trong tảo rất qúy giá. Không chỉ có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất mà tảo còn nuôi dưỡng vi sinh vật đường ruột, giúp cơ thể tạo ra enzyme nội sinh.

Dược sĩ Nguyễn Văn Vinh cho biết thêm, tảo xoắn alina giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa tình trạng suy dinh dưỡng, bổ sung nguồn protein từ thực vật, giúp phát triển trí não, tăng chiều cao cho trẻ.

Đối với những người cao tuổi, nếu thiếu hụt enzyme dẫn đến cơ thể bị oxy hóa, sức đề kháng kém. Do vậy sử dụng các thực phẩm cho người già, đặc biệt cần chú ý đến những yếu tố tạo nên cơ chế sinh học một cách tự nhiên cho cơ thể, chống lại được quá trình oxy hóa.

Trong tảo có những yếu tố chống oxy rất mạnh, đồng thời nuôi dưỡng hệ thống vi sinh cực kỳ tốt trong đường ruột.

tao6.jpg
BS.CKI Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Phòng khám Đa khoa quốc tế Nhân Hậu (TP.HCM)

Còn theo BS.CKI Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Phòng khám Đa khoa quốc tế Nhân Hậu (TP.HCM), mọi sự thiếu hụt đều có nguy cơ ra tạo ra các bệnh lý. Riêng tại Phòng khám Đa khoa quốc tế Nhân Hậu thường xuyên tiếp nhận và điều trị các ca bệnh rối loạn chuyển hóa, dẫn đến những bệnh như tiểu đường, suy thận, mỡ máu…

Cũng theo BS Nam, việc bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể là quan trọng, nhưng cơ thể hấp thu những dưỡng chất này như thế nào mới thực sự quan trọng nhất.

Tùy vào từng bệnh lý khác nhau, trong quá trình điều trị có thể đưa vào sử dụng thực phẩm bổ sung để giúp qúa trình điều trị bệnh tiến triển nhanh hơn, trong đó, tảo là một lựa chọn tốt. Việc sử dụng tảo trước khi sử dụng các sản phẩm khác từ 1-2 giờ sẽ tối ưu hóa việc hấp thu.

tao4(1).jpg
BS Trần Thị Cẩm Vân, Chuyên gia Vi sinh - Dinh dưỡng

Về tảo tươi alina, quá trình nuôi cấy khép kín và nguồn nước đảm bảo an toàn, đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tảo được nuôi hoàn toàn tự nhiên trong môi trường khép kín trong những bể nuôi đạt chuẩn quốc tế là một lựa chọn hợp lý. BS Nguyễn Hải Nam khuyến cáo, cùng với các thói quen khoa học trong sinh hoạt đời sống, người dân sử dụng tảo một cách khoa học, có sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

Công ty TNHH TM XNK Yamamoto – Huỳnh vừa tổ chức lễ ra mắt sản phẩm và công bố đại lý độc quyền sản phẩm tảo xoắn Alina Organic nhằm giới thiệu đến khách hàng một sản phẩm tăng khả năng miễn dịch, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng.

Tảo xoắn Alina đạt chứng nhận tieu chuẩn Sản phẩm Nông Nghiệp Hữu Cơ Quốc tế – The IFOAM NORMS; Nông Nghiệp Hữu Cơ VN – TCVN 11041 – 1 : 2017; đạt tiêu chuẩn Quy trình Thực phẩm Quốc tế – ISO 22000 : 2018 và chứng nhận An toàn Thực phẩm Quốc tế – HACCP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều chưa biết về tảo tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO