Dòng chảy

Thúc đẩy hợp tác giữa Tạp chí Khoa học phổ thông với Sở Y tế TP.HCM

An Quý26/02/2024 18:57

Ngày 26/2, đoàn công tác của Tạp chí Khoa học phổ thông do nhà báo. ThS Bùi Hương - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí đẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM nhân 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024).

Thăm và chúc mừng tập thể lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, nhà báo. ThS Bùi Hương - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông, đã gửi chúc mừng đến Ban Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Sở, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

syt1.jpg
Nhà báo Bùi Hương chụp hình lưu niệm với PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM

“Tạp chí Khoa học phổ thông hiện trực thuộc UBND TP.HCM được thành lập sau quyết định của UBND Thành phố dựa trên cơ sở tổ chức lại Báo Khoa học phổ thông thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM và Tạp chí Thời sự y học thuộc Hội Y học TP.HCM. Trong đó, Thời sự y học được trao nhiệm vụ truyền thông, đưa tin tức liên quan đến sức khỏe, y tế của thành phố. Vì vậy, Ban Biên tập mong muốn được sự hỗ trợ từ Ban lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM trong phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức y tế. Sắp tới của Thời sự y học sẽ có những tôn chỉ, mục đích riêng như một nơi có tiếng nói riêng về khoa học sức khỏe của TP.HCM”, Nhà báo Bùi Hương cho biết.

Tiếp đoàn, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, gửi lời cám ơn đến Tạp chí Khoa học phổ thông. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Ban biên tập, phóng viên của Tạp chí trong việc truyền tải các thông tin của ngành y tế trong thời gian qua.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng chia sẻ: “Bên cạnh các thông tin thường thức về sức khỏe cho người dân, để nâng tầm ấn phẩm Tạp chí Khoa học phổ thông - Thời sự y học, chúng ta có thể mời ban cố vấn cho từng chuyên ngành, nhất là các chuyên gia, các bác sĩ đã từng tham gia hợp tác với Thời sự y học trước đây, để từ đó nâng cấp trở thành một Tạp chí khoa học có tính điểm của ngành Y tế TP...”.

syt2.jpg
Nhà báo Bùi Hương chụp hình lưu niệm với các Thanh tra viên Sở y tế

Đề cập đến việc hợp tạc giữa hai đơn vị trong thời gian tới, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng cho rằng đây là một chủ đề lớn. Sở Y tế TP.HCM và Tạp chí Khoa học phổ thông cần có buổi làm việc, thảo luận riêng để đưa ra các kế hoạch, gắn với các chương trình của Sở Y tế TP.HCM, đặc biệt là các chương trình y tế vùng. Sở Y tế TP.HCM hiện đã liên kết với các tỉnh thành để phát triển mạnh liên kết y tế. Đồng thời, người đứng đầu ngành Y tế TP lưu ý bộ phận văn phòng sớm sắp xếp lịch làm việc giữa hai đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa Tạp chí Khoa học phổ thông với Sở Y tế TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO