Dòng chảy

Đoàn đại biểu TP.HCM thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thanh Uy02/05/2024 - 17:37

Từ ngày 26/4 đến 2/5, Đoàn đại biểu TP.HCM do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1

doan-ct.jpg
Đoàn công tác trao quà đến các hộ dân tại đảo Trường Sa lớn

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; đồng chí Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và 168 đại biểu là các cá nhân tiêu biểu của TP.HCM; thân nhân chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa; các đại biểu đang công tác tại các cơ quan ban, ngành thuộc TP.HCM; đại biểu Hội truyền thống Tàu HQ-505 tại TP.HCM… .

Phát biểu buổi họp mặt trao kinh phí hỗ trợ, đồng chí Nguyễn Phước Lộc cảm ơn sự ủng hộ của các ban, ngành đoàn thể và nhân dân TP.HCM đã luôn hướng về Trường Sa với những tình cảm thiêng liêng, với niềm tin mãnh liệt vào cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa ngày đêm bám biển, giữ đảo. Với phương châm “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”.

Đoàn công tác đã tới thăm các đảo Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan C, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà giàn DK1/17. Đoàn đã làm Lễ mít tinh kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2024).

Tại các điểm đảo, Đoàn công tác thăm các công trình văn hóa, nơi sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội; tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại vùng biển quần đảo Trường Sa và tại thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Cùng với đó, các đại biểu đã dành nhiều thời gian giao lưu văn nghệ, thăm hỏi về đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế, xã hội của quân và dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Trong chuyến công tác, Đoàn trao tặng khu tăng gia tại Trung tâm huấn luyện Vùng 2 và 6 vườn rau có mái che, 31 bộ đèn năng lượng mặt trời, công trình bảo đảm phục vụ công tác huấn luyện, học tập tại các đảo và nhà giàn. Nhiều phần quà thiết thực gồm máy vi tính, máy in, máy photocopy, máy lọc nước, máy bơm nước, máy ảnh, máy chiếu, bồn nước, quạt tích điện, vật dụng sinh hoạt, học tập, tập thể dục nâng cao sức khỏe, các nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt đã được Thành phố trao tặng đến quân, dân trên các đảo, nhà giàn.

Tại điểm đảo Trường Sa, đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng lãnh đạo đoàn công tác thực hiện trồng cây lưu niệm góp phần xanh hóa Trường Sa như ý nghĩa chuyến công tác.

Từ năm 2009, TP.HCM đã thành lập Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” nhằm huy động nguồn lực chăm lo đời sống và hỗ trợ các công trình phục vụ công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo, nhà giàn và các vùng biên giới của Tổ quốc. Quỹ luôn nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo đồng hành, ủng hộ, xây dựng Quỹ ngày càng phát triển và vững mạnh.

Đến nay, Quỹ đã tiếp nhận ủng hộ số tiền trên 525 tỷ đồng, đã chăm lo số tiền 450 tỷ đồng với những công trình nhà văn hóa đa năng, trường học, bệnh xá, các trang thiết bị vật tư y tế, Câu lạc bộ thủy thủ, công trình máy lọc nước đóng chai tự động, bể chứa nước ngọt, vườn rau mái che, khu tăng gia nuôi tập trung, công trình “nước ngọt vùng biên”, “mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới”, công trình điện năng lượng mặt trời…

Tiếp tục hưởng ứng phát động của Quân chủng Hải quân về “Xanh hóa Trường Sa”, TP.HCM đã phát động Chương trình “Vì Trường Sa xanh” giai đoạn 2023 - 2025 nhằm cải tạo thổ nhưỡng, trồng rau xanh, các loại cây, đặc biệt là các loại cây chắn sóng, tăng mật độ che phủ cây xanh trên các đảo, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, không gian xanh... tại huyện đảo Trường Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu TP.HCM thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO