Y học

Phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép, cho khách ghi nợ, cầm đồ

Ngọc Bảo 25/04/2024 - 09:03

Ngày 23/4, nhận được thông tin báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về một trường hợp người bệnh bị viêm mô tế bào do căng chỉ nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ có tên là “One World Clinic” tại số 982 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận Tân Bình, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM triển khai ngay quy trình phản ứng nhanh kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm cơ sở hành nghề trái phép này.

y1.jpg
Cơ sở “One World Clinic” tại địa chỉ 982 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép (ngày 23/4/2024)

Cơ sở có biển hiệu Công ty TNHH One World Clinic do bà N. T. B. T làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh dịch vụ chăm sóc da (Chăm sóc da bằng mỹ phẩm, không phẫu thuật, không gây chảy máu). Tuy nhiên, qua kiểm tra Đoàn kiểm tra ghi nhận các tài liệu “Thông tin khách hàng, Giấy cam kết, Phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ và 09 sổ hóa đơn ghi thông tin Bs Tùng, Bs Quang cung cấp dịch vụ cấy chỉ, giảm béo (tai, vai), Bio (mũi, mông, ngực) chạy bằng máy IPL...

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện tầng trệt cơ sở là khu tiếp nhận khách hàng; tầng 1 có 01 phòng có trang bị bàn, gường khám bệnh và 01 máy IPL; tầng 2 có 01 phòng trang bị 02 giường và 01 máy Omega light; tầng 3 có 02 phòng trang bị giường khám bệnh, đèn mổ và tủ đựng các trang thiết bị y tế. Riêng tại tầng 2, phát hiện có 02 khách hàng đang thực hiện chăm sóc da.

Bên cạnh đó, Đoàn ghi nhận nhiều hóa đơn, giấy nợ chấp nhận cho khách hàng ghi nợ, cầm cố tài sản có giá trị như: nhẫn, xe máy, máy giặt…

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có trang mạng xã hội Facebook “One World Clinic” có đăng tải các nội dung thông tin các dịch vụ nâng mũi, giảm béo, cắt mí…tại địa chỉ 982 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị cơ sở ngưng ngay việc cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, mời Giám đốc Công ty làm việc, cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan và xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH One World Clinic và cá nhân liên quan các hành vi “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh” và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chưa bệnh theo quy định. Sở Y tế sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cơ sở này theo quy định pháp luật, sẽ công khai kết quả xử phạt vi phạm hành chính trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế.

Đồng thời, Sở Y tế sẽ có văn bản đề nghị UBND Quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường hoạt động giám sát các cơ sở kinh doanh có liên quan đến chăm sóc da trên địa bàn nhưng không thuộc phạm vi cấp phép của Sở y tế (về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ) nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động trái phép có nguy cơ gây nguy hiểm đến sức khoẻ người dân.

Sở Y tế ghi nhận việc thông tin báo cáo kịp thời từ Bệnh viện Nhân dân 115 trong thời gian qua liên quan đến các trường hợp gặp sự cố y khoa trong khám bệnh, chữa bệnh (thẩm mỹ), đồng thời đề nghị các đơn vị y tế công lập và tư nhân trênm địa bàn Thành phố chủ động, kịp thời báo cáo về Sở Y tế các trường hợp nhập viện điều trị liên quan đến sự cố y khoa.

y3.jpg
y2.jpg
Hình ảnh quảng cáo trái phép trên tài khoản Facebook của Công ty TNHH One World Clinic (23/4/2024)

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn Thành phố, hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… hãy gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép, cho khách ghi nợ, cầm đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO