Sống xanh

Du lịch TP.HCM thành công trong dịp lễ 30/4 nhờ sự chuẩn bị bài bản

Tú Anh01/05/2024 - 06:39

Trong dịp lễ 30/4 và 01/5, doanh thu ngành du lịch TP.HCM ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong dịp lễ 30/4 và 01/5, với nỗ lực của Sở Du lịch, UBND 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức cũng như các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp Lễ 30/4 - 01/5/2024 của ngành du lịch Thành phố đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí,.. ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 950.000 lượt).

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 ước khoảng là 320.000 lượt).

Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 48.000 lượt).

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 180.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 73%).

Doanh thu ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).

Nhiều chương trình hấp dẫn, nắm bắt tốt cơ hội

Có thể nói việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp 30/4-1/5. Do giá vé máy bay tăng cao nên khách du lịch có xu hướng đi du lịch ở các địa điểm gần.

dulich1.jpg
Khách quốc tế đến TP.HCM dịp 30/4 ước khoảng 54.000 lượt

Bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ với những điểm đến, sản phẩm du lịch mới. Các công ty lữ hành đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện như Quận 1 - Sắc màu đêm, Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Trăng Chiến Khu; Tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng, Sài Gòn xưa – TP.HCM nay;

Khám phá viên ngọc công trình kiến trúc xưa và nay của Thành phố; Vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước – Cần Giuộc – Gò Công; Sài Gòn di sản trăm năm; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Củ Chi - Nông trang xanh; Địa Đạo vùng Đất Thép; Sài Gòn đẹp lắm!..., các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Hoạt động kích cầu của các điểm du lịch, điểm tham quan tại Thành phố khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé tham quan dịp Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động; Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác giảm 30% giá vé tham quan dịp Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động; Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nhiều tiết mục độc đáo như tổ chức cho khách kéo co với hổ, kiểm tra răng, chân, miệng voi; làm lễ thôi nôi bé hươu cao cổ “Thảo em”...; chương trình tham quan Khu di tích lịch sử Quán Nhan Hương; Triển lãm ảnh “Thảo Cầm Viên – Yêu thương đong đầy”;

Lễ hội ẩm thực ba miền với chủ đề "Non sông thống nhất" với quy mô hơn 50 gian hàng, cùng 149 món bánh truyền thống; Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên ra mắt ba công trình mới để gia tăng trải nghiệm cho du khách khi vui chơi giải trí tại đây gồm: công trình Phong Linh Điểu cảnh - Vương quốc chim đa sắc màu quy tụ nhiều giống loài quý hiếm và độc lạ; công trình Tinh Tú Thiên Hà - Hành tinh ánh sáng dành cho việc khám phá vũ trụ huyền bí với loạt trò chơi công nghệ thực tế ảo đầy mạo hiểm; công trình Khám phá vũ trụ huyền bí – thế giới game thực tế ảo VR hiện đại; Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật sắc màu kết hợp laser show nhạc nước; diễu hành “Sắc màu năm châu”; show diễn vui nhộn của chú Hề Sido; show diễn “Những bạn nhỏ đáng yêu” tại rạp xiếc Đầm Sen…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch về thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra chặt chẽ thực phẩm từ đầu vào, công tác bảo quản và khâu chế biến thành phẩm, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, các nhà hàng phục vụ du lịch.

Hiệu quả từ chương trình kích cầu du lịch

Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 được triển khai từ đầu tháng 4 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí…tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như:

Chương trình 1 xe buýt 2 tầng – Tham gia khám chữa bệnh xương khớp theo y học cổ truyền - Lăng Lê Văn Duyệt – triển lãm Van Gogh với giá 299.000 đồng; Chương trình 2: Bus Đường sông – Trải nghiệm spa Quỳnh Như 137 – viếng chùa Bà Thiên Hậu – thưởng thức dimsum tại Hào Huê quán với giá 299.000 đồng; Chương trình vòng quanh Thành phố 3 ngày 2 đêm: tham quan tại Cần Giờ - Nhà Bè – nội đô Thành phố; Chương trình Miền Tây 4 ngày 3 đêm: tham quan các địa điểm du lịch tại TP.HCM – Cần Thơ – Vĩnh Long – Bến Tre...

dulich2.jpg
Nhiều chương trình du lịch hấp dẫn du khách

Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.

Bên cạnh các doanh nghiệp tham gia kích cầu trong Chương trình Ngày hội Du lịch 2024, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước trong dịp lễ 30/4, 1/5 và đặc biệt mùa hè năm nay. Các khách sạn trên địa bàn Thành phố đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10% - 45% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...; giới thiệu các thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn, gói thuê phòng hội nghị với giá giảm 10-20% so với giá niêm yết phục vụ từ nay đến hết tháng 6 năm 2024.

Các cơ sở ăn uống, mua sắm cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá từ 10-20% khi đặt bàn sớm, tặng thêm món cho các nhóm khách đi từ 05 người trở lên, tặng món tráng miệng…Các cơ sở mua sắm, trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Crescent mall, Gigamall, Vincom, Diamond Plaza, Estella…) tổ chức chương trình giảm giá mừng đại lễ… với mức giảm lên tới 50% hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang từ nhiều thương hiệu khác nhau; quay số may mắn với nhiều phần quà tặng hấp dẫn cho du khách.

Sản phẩm du lịch Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM do Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố tiếp tục triển khai, tạo hiệu ứng tốt, thu hút sự chú ý, giới thiệu có điểm nhấn điểm đến TP.HCM, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TP.HCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hoá lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố. Chương trình được tổ chức trong hai ngày (27 và 28/4) và không thu phí. Qua 2 ngày tổ chức, Trụ sở HĐND và UBND Thành phố đã đón tiếp 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch TP.HCM thành công trong dịp lễ 30/4 nhờ sự chuẩn bị bài bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO