Dòng chảy

TP.HCM tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản

Hòa Nhật19/03/2024 - 16:38

Sáng 19/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp bà Hirose Noriko, Đại sứ Du lịch TP.HCM tại tỉnh Aichi, Nhật Bản.

tp.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp bà Hirose Noriko, Đại sứ Du lịch TP.HCM tại tỉnh Aichi, Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng khi năm 2023 kết thúc với nhiều hoạt động sôi nổi trong đó có chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản đạt kết quả tốt đẹp. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gởi lời cảm ơn trước tình cảm và đóng góp của bà Hirose Noriko, phía chính quyền Nhật Bản.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TP.HCM xác định là trung tâm du lịch, tổ chức sự kiện quốc tế và đang tập trung đầu tư xây dựng để trở thành trung tâm du lịch, tổ chức sự kiện quốc tế. Bắt đầu năm nay, TP.HCM sẽ đầu tư tổ chức các sự kiện lớn hàng tháng, mỗi tháng sẽ có sự kiện lớn kéo dài khoảng 1 tuần, thu hút du khách tham gia, mong bà Hirose Noriko quảng bá đến tỉnh Aichi để cùng tham gia sự kiện.

Riêng trong tháng 9, TP.HCM có hội chợ quốc tế về du lịch, đối thoại hữu nghị với các địa phương có hợp tác với TP, diễn đàn kinh tế, đây là các sự kiện tổ chức hàng năm, lãnh đạo TP mong muốn mời Thống đốc tỉnh Aichi, bà Hirose Noriko, Đại sứ Du lịch TP.HCM tại tỉnh Aichi cùng tham gia các sự kiện và với tư cách là Đại sứ Du lịch. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong bà Hirose Noriko quảng bá để Aichi biết đến TP.HCM nhiều hơn.

Đại sứ Du lịch TP.HCM tại tỉnh Aichi Hirose Noriko bày tỏ vui mừng khi được quay lại TP.HCM sau 4 năm. Bà Hirose Noriko cũng thông báo lễ hội tại Nhật Bản thành công sau 3 năm ngừng do dịch bệnh, đã thu hút hơn 100.000 người tham gia, đến thưởng thức văn hóa của Việt Nam.

Theo bà Hirose Noriko, là địa phương tập trung người Việt Nam nhiều nhất tại Nhật Bản, tỉnh Aichi hiện có hơn 51.000 người Việt Nam đang sinh sống. Vì vậy, Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Aichi sẽ thu hút được khá đông du khách.

Bà Hirose Noriko gởi lời cảm ơn các bộ, ngành Việt Nam, chính quyền TP.HCM đã hỗ trợ tỉnh Aichi tổ chức thành công lễ hội và mong sớm được trao đổi và phối hợp với phía TP.HCM để chuẩn bị sớm, chu đáo lễ hội dự kiến diễn ra vào tháng 11/2024.

Trước đó, vào chiều 18/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có buổi tiếp ông Omatsu Atsushi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Nikken Sekkei Nhật Bản đến chào xã giao lãnh đạo TP.HCM.

pct.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường (thứ 3 từ phải qua) cùng đoàn đại biểu

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đánh giá cao năng lực của công ty Nikken Sekkei trong các dự án lập quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng cũng như các dự án thiết kế xây dựng công trình ngầm. Đồng chí Bùi Xuân Cường cho biết hiện nhiều công trình, dự án của TP đang triển khai dựa trên ý tưởng quy hoạch của công ty Nikken Sekkei.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chúc mừng công ty Nikken Sekkei thành lập công ty tại Việt Nam và đặt trụ sở tại TP.HCM; cho biết TP.HCM và các tỉnh thành của Việt Nam đang điều chỉnh quy hoạch chung nên rất mong trong thời gian tới sẽ nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của công ty Nikken Sekkei.

Tại buổi gặp, Tổng Giám đốc Công ty Nikken Sekkei Nhật Bản Omatsu Atsushi cho biết, Nikken Sekkei là công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị hàng đầu của Nhật Bản, chuyên thực hiện các dịch vụ gồm quy hoạch đô thị, thiết kế kiến trúc, kết cấu và cơ điện nước, thiết kế nội thất, công trình dân dụng, giám sát thi công. Nikken Sekkei cũng đang làm việc với các sở ngành TP về việc nghiên cứu mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD).

Ông Omatsu Atsushi cho biết thêm Công ty Nikken Sekkei Nhật Bản vừa thành lập công ty Nikken Sekkei Việt Nam tại TP.HCM và chi nhánh tại Hà Nội với mong muốn đóng góp cho sự phát triển chung của TP.HCM nói riêng và các tỉnh, thành của Việt Nam nói chung về lĩnh vực quy hoạch đô thị và kiến trúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO