Công nghệ

TP.HCM tổ chức Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp I-Star 2024

Nhật Hòa 23/04/2024 - 15:35

Qua 06 năm tổ chức, Giải thưởng I-Star đã thu hút được sự quan tâm của các cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp uy tín, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

tphcm.jpg
Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (Giải thưởng I-Star) chính thức được thành lập theo Quyết định số 3713/QĐ-UBND ngày 14 tháng 7 năm 2017 của UBND TP.HCM và trở thành Giải thưởng thường niên của Thành phố từ năm 2018.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, cũng như thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng từ đó góp phần xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh

Qua 06 năm tổ chức, Giải thưởng I-Star đã thu hút được sự quan tâm của các cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp uy tín, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước, các cơ quan báo, đài từ Trung ương đến địa phương và trở thành Giải thưởng thường niên uy tín của cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM, đồng thời góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Để tiếp tục thu hút các hồ sơ có chất lượng tham dự Giải thưởng I-Star, Ban Tổ chức Giải thưởng đã công bố thể lệ Giải thưởng I-Star năm 2024 với nội dung như sau:

Về đối tượng tham dự:

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: là doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập trên địa bàn TP.HCM để thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh.

Giải pháp đổi mới sáng tạo: Tổ chức, cá nhân có cách thức mới, có tính sáng tạo đã được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn TP.HCM nhằm giải quyết những vấn đề của cộng đồng.

Tác phẩm truyền thông là tác phẩm báo chí, loạt tác phẩm, chuyên mục, chuyên đề thuộc các loại hình báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TPHCM.

Tổ chức, cá nhân là các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,...có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Về cơ cấu giải thưởng

Tổng số giải thưởng là 12, trong đó mỗi nhóm đối tượng được chọn trao 03 giải đồng hạng. Mỗi giải thưởng bao gồm: Giấy công nhận, Cúp lưu niệm của Ban Tổ chức và tiền thưởng.

Về hồ sơ tham dự

Mỗi đối tượng tham dự Giải thưởng nộp 1 bộ hồ sơ gồm: Phiếu ứng cử/ đề cử tham dự Giải thưởng (Mẫu 01); Bài giới thiệu (Mẫu 02). Các biểu mẫu được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Giải thưởng http://istar.doimoisangtao.vn/

Về thời gian cuộc thi

Thời gian nhận bài dự thi: đến hết ngày 31/8/2024.

Thời gian bình chọn: Đối với tất cả hồ sơ tham dự: đến hết ngày 31/8/2024; Riêng đối với các hồ sơ vào vòng Chung kết: đến hết ngày 30/9/2024.

Tổ chức xét chọn: Trên cơ sở kết quả bình chọn của cộng đồng tính đến hết ngày 31/8/2024, Ban Tổ chức xem xét và lựa chọn 10 hồ sơ/nhóm đối tượng có lượt bình chọn cao nhất vào vòng Chung kết và thông báo rộng rãi trên trang http://istar.doimoisangtao.vn/ vào đầu tháng 9.

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2024 (WHISE 2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp I-Star 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO