Công nghệ

Nhiều cơ hội cho TP.HCM tại triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á 2024

Hoàng Nguyễn 17/04/2024 - 21:20

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức bày tỏ tin tưởng đây sẽ là cơ hội để TP chia sẻ với các chuyên gia về định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.

Ngày 17/4, Diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á (Smart City Asia 2024) được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM).

Tham dự lễ khai mạc Smart City Asia 2024, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhận định, sự kiện sẽ góp phần đưa ra những giải pháp xây dựng, phát triển đô thị thông minh cho TP.HCM và các địa phương trên cả nước, giúp giải quyết các vấn đề về quản lý giao thông, đô thị, an ninh trật tự...

pho-chu-tich-duong-anh-duc.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (thứ 3 từ trái sang) tham dự khai mạc Smart City Asia 2024.

Phó chủ tịch Dương Anh Đức bày tỏ tin tưởng đây sẽ là cơ hội để TP.HCM gặp gỡ và giao lưu với các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế để chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.

Ông Shin Huyndai, Chủ tịch Hiệp hội MICE Hàn Quốc kiêm Giám đốc điều hành Công ty Exporum - đơn vị tổ chức Smart City Asia 2024 cho biết, sự kiện quy tụ những nhà triển lãm toàn cầu và hơn 700 gian hàng.

“Chúng tôi tận tâm tập hợp các công nghệ tiên tiến đang làm thay đổi cảnh quan đô thị và nhiều ngành hàng đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở các thành phố của chúng ta. Từ giao thông thông minh, hệ thống lưới điện thông minh đến AI, IoT, chất bán dẫn, triển lãm đề cập đến nhiều ngành công nghiệp đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các thành phố. Thông qua triển lãm thương mại này, chúng tôi mong muốn giới thiệu các công nghệ mới nổi đang thay đổi cách chúng ta tương tác với môi trường đô thị như thế nào”, ông Shin Huyndai chia sẻ.

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng đó. Chính phủ xác định phát triển đô thị bền vững, thông minh là hướng đi có tính đột phá để nâng cao vị thế của Việt Nam.

Smart City Asia 2024 được Bộ Thông tin Truyền thông bảo trợ, Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền Thông số Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức. Sự kiện nhằm thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Đây là một trong những sự kiện uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về đô thị thông minh, kéo dài từ ngày 17/4 đến ngày 19/4, quy tụ hơn 700 gian hàng trưng bày của hơn 500 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu trong nước (Viettel, VNPT, Mobifone, FPT,…) và quốc tế như Hàn Quốc, Ấn Độ, Phần Lan, Trung Quốc, Nga, …

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra diễn đàn với các chuyên đề chính như chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển xanh và bền vững; các giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; các ứng dụng AIoT trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh. Song song đó là các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) với hình thức trực tuyến và trực tiếp.

dien-dan-phien-toan-the.jpg
Diễn đàn toàn thể tại Smart City Asia 2024.

Cùng thời gian này, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn cũng diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghệ và thiết bị chiếu sáng LED/OLED và bảng quảng cáo kỹ thuật số Ledtec Asia 2024. Tại đây, những công nghệ mới nhất, các hạng mục màn hình quảng cáo kỹ thuật số, giải pháp màn hình, các thiết bị thông minh, các hạng mục chip điện tử dành cho chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện năng,.. được các doanh nghiệp triển lãm và giới thiệu đến công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội cho TP.HCM tại triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO