Công nghệ

Chính phủ Hoa Kỳ tổ chức hội thảo về AI tại Việt Nam

Ngọc Duy 24/04/2024 - 07:13

Hội thảo đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển và chính sách về AI có trách nhiệm trên toàn khu vực Nam và Đông Nam Á.

Từ ngày 22 - 24/4, tại TP.HCM, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Hội đồng Đại Tây Dương, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tổ chức Hội thảo Khu vực AI Connect II, với sự tham gia của các đại diện từ 15 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

1.jpg
Quyền Tổng lãnh sự Mỹ Anne Benjaminson phát biểu khai mạc hội thảo.

Hội thảo Khu vực AI Connect II châu Á - Thái Bình Dương, được đồng tổ chức bởi Vụ Không gian mạng và Chính sách số thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Trung tâm GeoTech của Hội đồng Đại Tây Dương và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tham dự hội thảo có 44 người được chọn lựa trong chương trình AI Connect II từ Nam và Đông Nam Á, cũng như các đại diện cấp cao từ các công ty công nghệ, chính phủ và các tổ chức khu vực.

Hội thảo đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển và chính sách về AI có trách nhiệm trên toàn khu vực Nam và Đông Nam Á. Các đại biểu đã tập trung tại TP.HCM để tham gia vào các cuộc thảo luận sôi nổi, lắng nghe từ các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới và khám phá các trường hợp và các phương pháp tốt nhất phù hợp với khu vực.

Hội thảo là cơ hội tốt để kết nối và hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách quốc tế, người hành nghề, học giả và đại diện khu vực kinh tế tư nhân cam kết định hình tương lai của AI.

"Chúng tôi rất hào hứng khi có sự tham dự của các đại biểu và đối tác xuất sắc tại TP.HCM, không chỉ là một bước ngoặt trong việc khuyến khích phát triển AI có trách nhiệm mà còn là một nền tảng quan trọng để giải quyết những thách thức phức tạp về chính sách và thực thi AI trên toàn khu vực", ông Raul Brens, Quyền Giám đốc và Viên chức Cao cấp tại Trung tâm GeoTech thuộc Hội đồng Đại Tây Dương cho biết.

4.jpg
Các đại biểu bàn luận tại hội thảo về AI Connect II.

AI Connect II được thiết kế để khuyến khích sự quản lý có trách nhiệm của các công nghệ AI theo các Nguyên tắc AI của OECD và giúp các quốc gia thu nhập thấp và trung bình (LMICs) từ các nước Đông Nam Á tham gia hiệu quả hơn vào các cuộc trò chuyện toàn cầu về chính sách AI.

AI Connect II đang kết nối các nhà hoạch định chính sách, người hành nghề, học giả và đại diện khu vực kinh tế tư nhân từ các quốc gia được chọn lựa, những người sẽ nhận được sự hỗ trợ và cơ hội để tương tác với các chuyên gia thông qua một cộng đồng toàn cầu được tăng cường bởi các mạng lưới phụ khu vực.

Chương trình này đang kết nối một nhóm học viên gồm 150 người thông qua các cuộc hội thảo, cả trực tuyến và trực tiếp, và các cơ hội kết nối.

Hội đồng Đại Tây Dương sẽ hợp tác với các học viên để hỗ trợ các nỗ lực của quốc gia của họ trong việc phát triển chiến lược AI mạnh mẽ, tạo ra các kết nối ý nghĩa giữa các cá nhân làm việc trong cùng một khu vực hướng đến việc phát triển AI có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Hoa Kỳ tổ chức hội thảo về AI tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO