Đô thị

Người dân TP.HCM có thể đặt vé buýt sông, tra cứu xe buýt qua Zalo

Nhật Hòa 20/04/2024 11:25

Chiều 19/4, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên nền tảng Zalo (mini app Go!bus).

buyt.jpg
Đi xe buýt trên sông Sài Gòn

Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, Lê Hoàn thông tin mini app trên Zalo sẽ kế thừa toàn bộ tính năng của Go!Bus TP.HCM hiện đang phát hành trên các kho ứng dụng.

Ngay trên Zalo, người dân có thể đặt vé buýt sông, tra cứu tuyến xe buýt, xem lịch trình xe buýt, chọn tuyến xe phù hợp, nhanh chóng mà không cần tải thêm app khác.

Về lâu dài, trên app sẽ kết nối, cho phép truy cập, tìm kiếm thông tin của nhiều dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt, tàu buýt, metro...

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM nhấn mạnh đây là nỗ lực phát triển ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục nâng cao tiện ích, thu hút người dân sử dụng xe buýt đi lại hằng ngày.

Ông Lê Hoàn cho biết: "Tôi tin rằng việc người dân sẽ sử dụng app Go Bus trong thời gian tới để tìm hiểu thông tin về xe buýt sẽ rất nhiều. Đây cũng là cách làm giống như các thành phố tiên tiến trên thế giới để hướng tới người dân có lợi ích, tiện ích sử dụng giao thông công cộng tốt nhất và tiện lợi nhất".

Để sử dụng các dịch vụ của Go!Bus TPHCM trên Zalo, người dân có thể áp dụng 1 trong 2 cách đơn giản là quét mã QR Code để truy cập Mini App Go!Bus TPHCM trên Zalo hoặc nhập từ khóa “Go!Bus TPHCM” trên thanh tìm kiếm trong mục “Khám phá”, sau đó nhấp vào kết quả mini app “Go!Bus TPHCM” được hiển thị trên màn hình.

Từ khi ra mắt năm 2020, đến nay ứng dụng Go!Bus TP.HCM đã có hơn 150.000 lượt cài đặt. Đây là phần mềm đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP.HCM có thể đặt vé buýt sông, tra cứu xe buýt qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO