Giáo dục

Ba trường đại học tại TP.HCM trao tặng học bổng cho học sinh tỉnh Khánh Hòa

Công Chương 11/05/2024 - 21:31

Ba trường đại học đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 2 phần hỗ trợ giáo dục cho 2 trường trị giá 20 triệu đồng cho học sinh trường THPT Lý Tự Trọng và THPT Nguyễn Văn Trỗi của TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 10/5/2024, Trường Đại học Luật TP.HCM, Trường Đại học Mở TP.HCM và Trường Đại học Tài Chính – Marketing đã phối hợp tổ chức chương trình trao học bổng và tư vấn tuyển sinh cho học sinh trường THPT Lý Tự Trọng và THPT Nguyễn Văn Trỗi của TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

ulaw-trao-hoc-bong-cho-hoc-sinh-truong-thpt-ly-tu-trong(1).jpg
PGS.TS Trần Việt Dũng (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM) và thầy Cao Thành Hưng (P. Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng) trao 10 suất học bổng cho học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng.

Đây là năm thứ hai các trường trao tặng học bổng cho học sinh tại tỉnh Khánh Hòa, năm 2023 có Trường Đại học Luật TP.HCM và Trường Đại học Tài Chính – Marketing và năm 2024 mở rộng thêm Trường Đại học Mở TP.HCM.

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, với đặc thù thế mạnh của từng cơ sở đào tạo tham gia trong chương trình sẽ góp phần rất lớn cùng địa phương tỉnh Khánh Hòa để thực hiện thành công chủ trương khuyến khích, đầu tư xây dựng các cơ sở đào tạo và nghiên cứu theo quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn 2050 xác định. Bên cạnh việc phát triển các phân hiệu (như ĐH Luật TP.HCM) tại địa phương thì các hoạt động cộng đồng như chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập cũng được lãnh đạo các trường đại học rất quan tâm.

pgs.ts-tran-viet-dung-1.jpg
PGS.TS Trần Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

“Hi vọng các suất học bổng được nhận hôm nay không chỉ là một phần thưởng về mặt vật chất mà còn là động lực mạnh mẽ để các em tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong hành trình học tập” – PGS.TS. Trần Việt Dũng nhấn mạnh.

trao-hoc-bong-cho-hoc-sinh-truong-thpt-nguyen-va-troi.jpg
TS. Lê Nguyễn Quốc Khang (P. Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM và ThS. Nguyễn Thái Châu (Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và QHDN Trường ĐH Tài chính - Marketing trao 10 suất học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.

Tại các trường THPT, ba trường đại học đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 2 phần hỗ trợ giáo dục cho 2 trường trị giá 20 triệu đồng. Học bổng được trao gồm hai loại: học bổng dành cho học sinh giỏi và học bổng dành cho học sinh vượt khó học tốt. Ngoài ra, trong chương trình, các học sinh còn được tư vấn, định hướng nghề nghiệp và hiểu rõ hơn về các ngành học, cơ hội việc làm và các chính sách tuyển sinh của các trường đại học.

Ông Trương Minh Trình, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng, chia sẻ: "Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và hỗ trợ mà các trường Đại học đã dành cho các em học sinh. Chương trình này không chỉ khuyến khích, tạo động lực cho các em trong học tập mà còn hỗ trợ thông tin giúp các em tự tin hơn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân".

Được biết, chiều 10/5, Trường Đại học Luật TP.HCM vừa thông báo nhận xét tuyển sớm trực tuyến từ 16/5. Theo đó, năm 2024, Trường ĐH Luật TP.HCM tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên 1.134 sinh viên cho các phương thức xét tuyển sớm, dành cho 3 nhóm đối tượng gồm:

Đối tượng 1 (tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển): thí sinh được tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thuộc diện được xét tuyển thẳng.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng; người dân tộc thiểu số rất ít người; thí sinh thuộc 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ; thí sinh có nơi thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm tại trường phổ thông dân tộc nội trú tính theo nơi thường trú và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; thí sinh là người nước ngoài thuộc diện được xét tuyển thẳng.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia thuộc diện được ưu tiên xét tuyển.

Đối tượng 2 (xét tuyển sớm): thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh/ hoặc tiếng Pháp/ hoặc tiếng Nhật. Những chứng chỉ này nếu có quy định về thời hạn thì phải còn giá trị đến ngày 30-6-2024.

Đối tượng 3 (xét tuyển sớm): thí sinh học tại các trường THPT chuyên, năng khiếu và các trường THPT có điểm trung bình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cao nhất theo danh sách "Các trường THPT thuộc diện được ưu tiên xét tuyển sớm năm 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM".

Thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo 4 bước:

Bước 1 truy cập vào trang xét tuyển trực tuyến của trường https://xettuyenk49.hcmulaw.edu.vn;

Bước 2 chọn đăng ký "Xét tuyển theo phương thức tuyển sinh trình độ đại học năm 2024";

Bước 3 khai báo thông tin và đăng ký xét tuyển;

Bước 4 đóng lệ phí xét tuyển.

Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến: từ 8h ngày 16-5 đến 24h ngày 7-6. Đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường: từ 8h ngày 10-6 đến 17h ngày 30-6.

Nhà trường sẽ công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm (trừ điều kiện đã tốt nghiệp THPT) dự kiến chậm nhất là 17h ngày 24-6. Đối với thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia dự kiến chậm nhất 17h ngày 22/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba trường đại học tại TP.HCM trao tặng học bổng cho học sinh tỉnh Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO