Cộng đồng

Chương trình 'Vui khỏe mỗi ngày' đến với Trường Đại học Luật TP.HCM

Đỗ Phương 17/04/2024 19:54

Chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" với chủ đề ‘Phòng bệnh cơ xương khớp và đột quỵ’ do Tạp chí Khoa học phổ thông và Trường Đại học Luật TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Hệ thống bệnh viện Sài Gòn ITO và Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ diễn ra vào sáng thứ tư ngày 24/4/2024 tại Trường Đại học Luật TP.HCM

Theo đó, chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" với chủ đề ‘Phòng bệnh cơ xương khớp và đột quỵ’ sẽ được diễn ra từ lúc 8h30 – 10h30 ngày 24/4/2024 tại Hội trường Trường Đại học Luật TP.HCM (02 Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP.HCM)

Chương trình nhằm nâng cao sự hiểu biết của cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM trong việc phòng tránh các bệnh lý thường gặp, đặc biệt là các bệnh lý về cơ xương khớp và đột quỵ.

Chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" sẽ diễn ra từ 8h30 - 10h30, tại Trường Đại học Luật TP.HCM (02 Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP.HCM)

Theo Ban tổ chức, Bệnh cơ xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở mọi độ tuổi. Tuổi tác, chơi thể thao, khiêng vác nặng, sai tư thế... là những nguyên nhân gây bệnh lý xương khớp thường gặp. Chính vì vậy, việc tự trang bị kiến thức đủ và đúng về bệnh lý xương khớp có thể giúp mọi người chủ động hơn trong việc phát hiện, kiểm soát và điều trị hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bệnh xảy ra.

Tham gia chương trình, BS.CKII Phan Anh Kiệt - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận (thuộc Hệ thống bệnh viện Sài Gòn ITO) trình bày báo cáo với chuyên đề: “Nhận biết và xử trí các bệnh lý về cơ xương khớp”.

BS.CKII Phan Anh Kiệt - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận (thuộc Hệ thống bệnh viện Sài Gòn ITO).

Bên cạnh đó, bệnh đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) là bệnh lý cấp tính nguy hiểm, nguy cơ dẫn đến tử vong cao nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Một vấn đề đáng lo ngại hiện nay là Bệnh đột quỵ ngày càng trẻ hóa. Việc nắm rõ nguyên nhân đột quỵ và cách phòng ngừa đột quỵ sẽ giúp giảm tối đa các rủi ro có thể xảy ra, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người bệnh.

Tham gia chương trình, ThS.BS Phạm Nguyên Bình – Phó Trưởng khoa bệnh lý mạch máu não, Bệnh viện Nhân dân 115 trình bày về chuyên đề: “Nhận biết và xử trí bệnh đột quỵ”.

ThS.BS Phạm Nguyên Bình - Phó khoa bệnh lý mạch máu não, Bệnh viện Nhân dân 115.

Sau phần trình bày báo cáo chuyên đề, BS.CKII Phan Anh Kiệt và ThS.BS Phạm Nguyên Bình sẽ có phần giao lưu, trả lời trực tiếp các câu hỏi đến từ các cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên và những khách mời tham dự chương trình. Những băn khoăn, thắc mắc về các bệnh lý cũng như cách phòng tránh bệnh sẽ được các bác sĩ giải đáp tận tình tại chương trình.

Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” là một sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng, do Tạp chí Khoa học phổ thông của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng, nhằm mục đích nâng cao kiến thức phòng tránh các bệnh lý thường gặp với người dân tổ chức định kỳ mỗi tháng/lần. Thời gian qua, chương trình đã đến với nhiều trường học và người dân nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình 'Vui khỏe mỗi ngày' đến với Trường Đại học Luật TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO