Cộng đồng

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: "Học để làm người và cố gắng vì đất nước"

Hạ Thanh 12/05/2024 - 06:01

Tại Đại hội "Thanh Niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác" lần thứ VIII năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ giàu cảm xúc về quá trình học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ.

Trong khuôn khổ diễn đàn Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề "Học để làm việc, làm người, làm cán bộ", hơn 50 đại biểu là Thanh niên Tiên Tiến làm theo lời Bác năm 2024 đã chia sẻ những quan tâm về sự nghiệp học tập suốt đời để làm việc, cập nhật tri thức mới để trở thành người cán bộ có ích, có phẩm chất, để phục vụ nhân dân và đất nước.

ha1.jpg
Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà tham dự với trang phục áo xanh tình nguyện giản dị

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ sự quan tâm của bản thân về chủ đề này. Người đẹp phát biểu trước hội nghị ngày 11/5: “Học để làm người, học tập suốt đời là tâm thế quan trọng nhưng thực ra để có thể áp dụng suốt tuổi trẻ, suốt đời là một quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực và khao khát muốn bản thân có ích và cống hiến cho cộng đồng".

Bên lề chương trình thảo luận, người đẹp cho biết cô đã học được rất nhiều từ các cô chú, anh chị và các đại biểu về tham dự hội thảo trong chủ đề này. Có những ý kiến khiến cô cảm thấy lần đầu được học và hiểu thêm giá trị của việc học.

Công việc bảo vệ môi trường mà cô theo đuổi đòi hỏi cô phải thường xuyên cập nhật tri thức mới để có thể truyền đạt thông tin phù hợp khi tham gia các chương trình về môi trường.

Thanh Hà lý giải: "Là người của công chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc truyền đạt kết thúc đúng và tránh lan truyền những kiến thức sai gây ảnh hưởng tới rất nhiều người, và thậm chí tạo ra những hệ quả khôn lường về mặt môi trường".

"Như Bác Hồ nói, “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân. Không học nhân dân là một thiếu sót rất lớn”. Những việc tôi phải học và làm là những tri thức có được từ sách vở, từ các nghiên cứu môi trường, và phải đối chiếu với những tri thức mà người dân đã thực hành từ kinh nghiệm qua nhiều năm. "Học ở nhân dân", có lẽ là kiến thức quan trọng giúp tôi có thể hiểu hoàn cảnh sống và làm việc của những người quanh mình".

ha2.jpg
Người đẹp Nguyễn Thanh Hà vinh dự được có mặt trong danh sách đại biểu là Thanh Niên Tiên Tiến TP.HCM làm theo lời Bác năm 2024.

Năm 2024, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà hoàn thành nhiệm kỳ Hoa hậu Môi trường Thế giới sau khi chấm thi vòng chung kết ở Ai Cập. Cô trở về Việt Nam, tiếp tục các hoạt động cung cấp nước sạch, hỗ trợ bình nước cho người dân ở đồng bằng Sông Cửu Long trong hạn mặn 2024.

Thanh Hà quan tâm đến chủ đề "Học để làm việc, làm người, làm cán bộ". Cô giải thích cách bản thân suy nghĩ về câu nói của Bác Hồ, với vế đầu tiên "Học để làm việc", một người kém về chuyên môn, không có tri thức, sẽ gây ra các hệ quả tồi tệ vì không biết làm việc. Vì vậy, sự học bắt đầu từ sự trau dồi nghề nghiệp, thường xuyên cập nhật tri thức cho công việc, giúp cho cơ quan, đoàn thể của mình liên tục phát triển".

Tiếp đến là học "làm người", là quá trình tự trau dồi về phẩm chất, đạo đức, hướng đến cuộc sống lành mạnh, liêm chính, tôn trọng cộng đồng, tôn trọng môi trường sống. Đó là phần đạo đức cần thiết để cái chuyên môn ở trên có thể phát huy và có ích cho đời. Rồi qua những nỗ lực đó, mỗi người mới đến "làm cán bộ" để phụng sự người dân và đất nước, có ích cho Tổ Quốc, cho cộng đồng nơi mình sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: "Học để làm người và cố gắng vì đất nước"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO