Dòng chảy

Tuyên dương 263 “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” năm 2024

Thanh Uy12/05/2024 - 18:13

Sáng 12/5, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” trong khuôn khổ Đại hội “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” lần thứ VIII năm 2024 diễn ra từ ngày 11-12/5.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM;…

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM Ngô Minh Hải cho biết, Đại hội “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” lần thứ VIII, năm 2024, nhằm lan tỏa, nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và khẳng định quyết tâm của tuổi trẻ Thành phố trong xây dựng, bảo vệ Thành phố và đất nước. Trong giai đoạn 2022 - 2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách toàn diện, sâu rộng. Nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp bộ Đoàn Thành phố tích cực thực hiện các “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị tư tưởng, đạo đức và phong của Người trong thanh thiếu nhi Thành phố. Bên cạnh đó, từ cấp thành đến các cơ sở Đoàn đã có hơn 18.552 công trình làm theo lời Bác của Tuổi trẻ TP.HCM.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024

Trong khuôn khổ Đại hội “Thanh niên tiên tiến TP.HCM” lần VIII năm 2024, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức Diễn đàn Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh với 5 chủ đề sát sườn với những vấn đề mà đoàn viên, thanh niên quan tâm.

Chủ đề thảo luận là vấn đề công tác cán bộ và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, vai trò của thanh niên trong công tác đối ngoại nhân dân, công tác giáo dục truyền thống cách mạng, chủ nghĩa yêu nước, ý nghĩa của việc học tập, tinh thần tự học và xây dựng xã hội học tập, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại chương trình
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, 263 đại biểu “Thanh niên tiên tiến TP.HCM” năm 2024 là những điển hình tiêu biểu trong số hơn 74.000 lượt điển hình được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp cơ sở trong giai đoạn 2022 – 2024, có thành tích nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dù ở vị trí nào, làm công việc gì, tất cả các đồng chí khẳng định phẩm chất: “Yêu nước - Khát vọng, Đạo đức - Trách nhiệm, Tri thức - Sáng tạo, Năng động - Văn minh”. Đây là các giá trị mẫu hình mà thanh niên Thành phố đang phấn đấu nỗ lực thực hiện. Mỗi điển hình là những câu chuyện giản dị mà ý nghĩa sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức truyền cảm hứng lớn lao từ mỗi thanh niên tiên tiến mang đến Đại hội.

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ Thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời hoan nghênh Thành Đoàn đã chỉ đạo tổ chức thành công Liên hoan, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp và Đại hội Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường và đồng chí Phạm Minh Tuấn tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường và đồng chí Phạm Minh Tuấn tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường cũng gửi lời chúc mừng 263 thanh niên tiên tiến TP.HCM và 55 điển hình được nhận Bằng khen Thành Đoàn. Điều đáng ghi nhận là thanh niên tiên tiến xuất hiện ở mọi lĩnh vực, các giới khác nhau, có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội, trong đó có những điển hình là những nhà khoa học, chuyên gia trong những lĩnh vực mà thành phố đang quan tâm phát triển.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao Bằng khen cho 55 điển hình và tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 263 “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO