Y học

Gần 2000 người đi bộ, hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới

Ngọc Duy 16/03/2024 - 19:22

Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới là dịp để lan tỏa thông điệp về chăm sóc sức khỏe răng miệng đến cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân.

Sáng 16/3, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (RHM) tổ chức lễ Mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới, tại công viên Landmark 81 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

img_4424.jpg
Lễ Mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới diễn ra tại công viên Landmark 81.

Tham dự buổi lễ có ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y Tế; ông Trần Cao Bính - Chủ tịch Hội Răm Hàm Mặt Việt Nam; ThS.BSCKII. Lê Trung Chánh – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Răm Hàm Mặt Việt Nam;... cùng các đại biểu và hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

img_4357.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tham dự buổi lễ.

Được biết, ở nước ta có trên 85% trẻ em sâu răng, trên 70% người trưởng thành bị viêm lợi, viêm quanh răng... Các bệnh này là nguyên nhân chủ yếu gây mất răng sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, các ổ nhiễm trùng trong miệng còn là nguyên nhân gây bệnh nội khoa như: Viêm khớp, viêm cầu thận, viêm nội tâm mạc... ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, hầu hết các bệnh về răng miệng có thể phòng ngừa và điều trị, nếu thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền và hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng.

img_4345.jpg
Ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y Tế, đánh giá cao những đóng góp của Hội RHM Việt Nam.

Chính vì vậy, trong gần thập niên qua, Hội RHM Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới (ngày 20/3).

Năm nay, hội đã kêu gọi được 39 cơ sở RHM trong cả nước (cả công lập và tư nhân) đăng ký tham gia khám, tư vấn sức khỏe răng miệng cho trẻ em và công đồng.

Đặc biệt, Hội RHM Việt Nam còn phối hợp với Bệnh viện RMH Trung ương Hà Nội, RMH Trung ương TP.HCM và công ty TNHH Unilever (nhãn hàng P/S), tổ chức lễ Mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới, tại công viên Landmark 81 với hơn 1.600 người tham gia, vào sáng 16/3.

img_4422.jpg
Các đại biểu chính thức khai mạc lễ Mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày Sức Khỏe răng miệng Thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y Tế, đánh giá cao Hội RHM Việt Nam khi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trên cả nước, đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của hội nhằm thực hiện trọng trách trong chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển của ngành Y tế Việt Nam, ngành RHM là một trong những lĩnh vực phát triển vững mạnh, hội nhập với trường quốc tế.

Trong đó, Hội RHM Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc hợp tác với các tổ chức nha khoa, chuyên gia quốc tế; tổ chức các hội nghị, hội thảo, đào tạo và cập nhật, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hiện đại trong chẩn đoán, điều trị RHM, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng.

img_4443.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng các đại biểu đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới.

"Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới thực sự là dịp để lan tỏa thông điệp về chăm sóc sức khỏe răng miệng đến cộng đồng, bản thân, gia đình và trẻ em, giúp mang lại sức khỏe răng miệng tốt hơn và góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân", ông Đỗ Xuân Tuyên chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ y tế cũng mong muốn, Hội RHM Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục đóng gốp chuyên môn cho ngành RHM và thực hiện tốt việc gắn kết, quy tụ, phát triển mạng lưới Hội viên đông đảo các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài ngành.

img_4466.jpg
1.600 người tham gia đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới.

PGS.TS, Trần Cao Bính, Chủ tịch Hội RMH Việt Nam, chia sẻ tại buổi Mít tinh: "Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới là ngày hội của các đồng nghiệp ngành RHM trong cả nước để thay đổi nhận thức, hành vi của mỗi thành viên trong cộng đồng của chúng ta, nhằm quan tâm, chăm sóc răng miệng cho trẻ em, bản thân, gia đình, cộng đồng".

img_4389.jpg
Các y, bác sĩ đang khám và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hơn 250 học sinh trên địa bàn thành phố.
img_4394.jpg
Các em học sinh vui vẻ nhận quà từ ban tổ chức sau khi khám răng.

Cũng tại buổi lễ, Hội RHM Việt Nam cũng đã tổ chức khám và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hơn 250 học sinh trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2000 người đi bộ, hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO