Dòng chảy

Hàng ngàn học sinh được khám và điều trị răng miệng, giúp nụ cười tươi xinh

Ngọc Duy 25/11/2023 17:34

Hơn 1100 học sinh đã được khám, tư vấn phương pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng và được theo dõi liên tục trong vòng 3 năm, từ nay cho đến năm 2026.

Ngày 25/11, Công đoàn Ban tổ chức Thành uỷ TP.HCM phối hợp với bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên, Huyện đoàn Gò Dầu, đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”, tại trường THCS Nguyễn Thị Bé, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Tại đây, ban tổ chức đã khám, điều trị, tư vấn phương pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng, phát thuốc và 1 bộ chăm sóc sức khỏe răng miệng, cho hơn 1.100 học sinh; tặng 3 xe đạp, 75 bộ bàn ghế, 10 Tivi LG 65 inch cho nhà trường; 1 căn nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

z4913510580725_04147cec5a1b88c14584d5c24294d06d.jpg
ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh trực tiếp khám, chữa răng cho các em học sinh.

ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, cho biết, bệnh viện đã khám và tạo lập hồ sơ bệnh án ngoại trú điện tử cho hơn 1100 học sinh để tiện theo dõi sức khỏe răng miệng trong 3 năm liên tục; trám răng dự phòng và trám răng sâu cho học sinh và giáo viên của trường.

“Các em đã đến tuổi mọc răng vĩnh viễn và đủ nhận thức để tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của mình, nên việc tư vấn, khám răng miệng định kỳ rất quan trọng, vì nó liên quan rất nhiều đến thẩm mỹ, sức khoẻ và sẽ đi theo các em suốt đời", ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh nhấn mạnh.

1700908063631.jpg
Cán bộ bệnh viện trao quà cho học sinh sau khi điều trị răng.

Được biết, trường THCS Nguyễn Thị Bé là nơi đầu tiên thí điểm mô hình lập hồ sơ bệnh án ngoại trú điện tử. Tất cả dữ liệu về sức khỏe của học sinh đều được lưu trữ dưới dạng số hóa, để có thể dễ dàng theo dõi tình trạng răng miệng của các cháu trong nhiều năm liên tục.

“Cái hay của chương trình này là mình có thể theo dõi được sức khoẻ của các em như khám trực tiếp tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - một bệnh viện chuyên khoa. Các em đều có hồ sơ bệnh án điện tử được định danh, dễ dàng xem được lịch sử khám, chữa bệnh của em.

Sau này, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện hồ sơ bệnh án điện tử cho học sinh tại các tỉnh, thành phía nam, để những dữ liệu này trở thành dữ liệu quốc gia cho ngành Răng Hàm Mặt", ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh chia sẻ thêm.

1700907480031.jpg
Các bác sĩ đang điều trị răng cho giáo viên trường THCS Nguyễn Thị Bé, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Cô Trương Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Bé, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, không giấu nổi niềm vui khi các em học sinh, giáo viên nhà trường được khám, điều trị răng miễn phí và chính cô cũng được trám hai cây răng cửa.

Theo cô, học sinh tại đây chưa bao giờ được thụ hưởng chương trình nào về chăm sóc sức khỏe răng miệng, nên dù đau và sợ, nhiều em vẫn cảm thấy rất vui khi tham gia.

“Học sinh ở đây thì phụ huynh làm công nhân, ít quan tâm đến vấn đề sức khỏe răng miệng của các em, nên răng hư cũng nhiều. Chính vì vậy, tôi cảm thấy chương trình này rất vui và rất ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức cho các em để có thể tự mình bảo vệ răng miệng và hỗ trợ trám răng miễn phí cho các em học sinh, giáo viên nhà trường", cô Hạnh chia sẻ.

1700907480097.jpg
Bệnh viện đem đến đầy đủ trang thiết bị, máy móc khám, chữa bệnh, với 12 ghế Nha và các trang thiết bị hiện đại khác.

Chị Phan Thị Anh Thư - Bí thư huyện đoàn Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cho biết, sau khi nhận được kế hoạch triển khai chương trình, Huyện đoàn Gò Dầu đã cùng nhà trường chuẩn bị các vật dụng, phòng khám cho các bác sĩ và hỗ trợ vận chuyển máy móc, trang thiết bị. Huyện đoàn cũng đã khảo sát việc xây tặng nhà nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

“Các bác sĩ bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM rất tận tâm, nhiệt tình, từ việc hỗ trợ công tác chuẩn bị cho đến khám, chữa răng miệng cho các em học sinh. Đặc biệt, bệnh viện đem đến đầy đủ trang thiết bị, máy móc khám, chữa bệnh với 12 ghế Nha và các trang thiết bị hiện đại khác, như một hệ thống khám răng chuyên nghiệp”, chị Anh Thư chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn học sinh được khám và điều trị răng miệng, giúp nụ cười tươi xinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO