Dòng chảy

Cài đặt VssID cho người hưởng lương hưu

HỒNG DUNG 07/09/2023 - 16:49

Cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID sẽ giúp cho người hưởng lương hưu kịp thời cập nhật các thông tin mới về chế độ chính sách BHXH, BHYT; thực hiện thủ tục thay đổi hình thức lĩnh tiền hoặc thông tin người hưởng; đăng ký chuyển địa phương hưởng lương hưu, theo dõi chi phí khi đi khám, chữa bệnh BHYT…

Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và công văn số 1388/UBND-VX ngày 05/5/2021 của UBND Thành phố về việc triển khai, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên địa bàn TP.HCM. BHXH Thành phố đã triển khai cài đặt ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Tuy nhiên, đối với nhóm người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (gọi chung là người hưởng lương hưu) có tỷ lệ tham gia cài đặt còn thấp (33%), tương ứng số người chưa cài đặt ứng dụng VssID hơn 150.000 người.

nhan-vien-buu-dien-huong-dan-cai-vssip.jpg
Nhân viên Bưu điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID

Nhằm tăng nhanh số người hưởng lương hưu cài đặt và sử dụng VssID, từ kỳ chi trả lương hưu tháng 9/2023, Bảo hiểm xã hội TP.HCM tổ chức phối hợp với Bưu điện Thành phố thực hiện việc cài đặt VssID cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Theo đó, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng khi đến nhận kỳ lương hưu tháng 9/2023 tại 258 điểm chi trả trực thuộc Bưu điện Thành phố sẽ được tư vấn, hỗ trợ kê khai vào mẫu đăng ký cài đặt ứng dụng (mẫu TK1-TS) và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng. Để thuận tiện cho việc cài đặt ứng dụng VssID, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH chuẩn bị sẵn bảng photo 2 mặt của Căn cước công dân và chỉ cho nhân viên Bưu điện tại các Điểm chi trả. Bưu điện sẽ tổng hợp Tờ Khai, CCCD bản photo chuyển cho cơ quan BHXH để cài đặt

Tính đến 28/8/2023, toàn thành phố có 4.410.635 người đã cài đặt ứng dụng VssID, trong đó 66.409 người là cán bộ hưu trí. Hiện nay, tổng số người đang nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại TP HCM là 251.615 người, trong đó nhận qua thẻ ATM là 178.511 người và 73.104 người nhận tiền mặt tại các điểm chi trả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cài đặt VssID cho người hưởng lương hưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO