Kinh doanh

Các doanh nghiệp Đức quan tâm đầu tư vào chuyển đổi số của TP.HCM

Hòa Nhật11/04/2024 - 07:15

TP.HCM mong muốn Hiệp hội BWA kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Đức hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài chính, khoa học công nghệ đặc biệt là đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số thúc đẩy hợp tác, tăng cường đầu tư vào TP.HCM

duc2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 10/4, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đã tiếp ông Philipp Rosler nguyên Phó Thủ tướng Đức, nguyên Bộ trưởng Kinh tế và Bộ trưởng Y tế, CHLB Đức cùng đoàn Doanh nghiệp của Hiệp Hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương Liên bang Đức (BWA) thăm và làm việc tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan chia sẻ Đức hiện có 244 dự án đầu tư tại TP với tổng vốn đăng ký hơn 378 triệu USD, đứng thứ 14/122 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào TP.HCM. Còn TP.HCM là một đô thị lớn nhất của Việt Nam, TP.HCM đang đô thị hóa rất nhanh. TP.HCM đang đối mặt với những vấn đề như ngập nước, ô nhiễm môi trường, kẹt xe…và những thách thức mới mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu, những vấn đề về tăng trưởng và phát triển tăng trưởng xanh.

Để đảm bảo quá trình phát triển bền vững theo xu hướng chuyển đổi nền kinh tế TP tăng trưởng xanh và chuyển đổi số, TP.HCM cần sự chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về nguồn nhân lực và giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp Đức, quốc gia có thế mạnh về khoa học công nghệ, tăng trưởng xanh, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghệ chế tạo…

Hiện TP đang tập trung triển khai các đề án trọng điểm hướng tới mục tiêu trở thành TP thông minh, xây dựng trung tâm tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học công nghệ, trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực và quốc tế, phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Vì vậy Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan mong muốn ông Philipp Rosler và Hiệp hội BWA kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Đức hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài chính, khoa học công nghệ đặc biệt là đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số thúc đẩy hợp tác, tăng cường đầu tư vào TP.HCM.

Sau khi nghe chia sẻ từ lãnh đạo TP, ông Philipp Rosler nhấn mạnh các lĩnh vực phát triển ưu tiên của TP.HCM cũng là những lĩnh vực thế mạnh của các thành viên đoàn doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp Đức có đủ khả năng, mong muốn hợp tác với TP.HCM trong lĩnh vực chuyển đổi số, tư vấn, tìm kiếm đầu tư tài chính cho các dự án phát triển tại TP cũng như hợp tác xây dựng Trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông Philipp Rosler cũng thông tin về các thành viên trong đoàn là những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại, khoa học công nghệ, y tế, môi trường, nhân lực…; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ có những hoạt động hợp tác cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng cường quan hệ giữa hai bên ngày càng gắn bó, đi vào chiều sâu.

Tại buổi tiếp, đại diện một số doanh nghiệp trong đoàn đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của TP.HCM; mong muốn đẩy mạnh, hợp tác đầu tư với TP.HCM. Trong đó, các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo, phát triển xây dựng trung tâm tài chính TP, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số… vì đây là những lĩnh vực trụ cột phát triển của TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp Đức quan tâm đầu tư vào chuyển đổi số của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO