Kinh doanh

Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024: Quy tụ nhiều doanh nghiệp

Song Hòa04/04/2024 - 11:52

Ngày 3/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch Thành phố năm 2024.

ky-ket.jpg
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch và ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương chứng kiến nghi thức ký kết của các doanh nghiệp

Theo Sở Du lịch, Quốc hội đã thông qua chính sách mới kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, đồng thời có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Chính sách cởi mở này đã khởi động một lộ trình thông thoáng cho du lịch Việt tăng tốc phục hồi và phát triển.

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM, hứa hẹn bùng nổ những chương trình du lịch giảm giá sâu dịp hè sôi sôi động và tràn đầy hứng khởi, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024.

Là điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 – Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm nay quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới và xây dựng mới sản phẩm thu hút khách du lịch, Chương trình kích cầu du lịch là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kích thích chi tiêu của khách du lịch, thu hút khách đến và giới thiệu thương hiệu điểm đến TP.HCM.

Với ý nghĩa đó, trong những năm qua, TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Năm 2019, Thành phố tổ chức chương trình kích cầu bao gồm 2 nội dung: Thứ nhất là 9 chương trình kích cầu du lịch giá ưu đãi dành cho học sinh - sinh viên, công nhân và người lao động được tổ chức năm 2019 với sự tham gia của 9 sở, ngành của Thành phố; thứ hai là chương trình kích cầu dành cho khách du lịch với 88.000 lượt khách, trong đó du khách quốc tế chiếm 95%, tổng doanh thu đạt gần 33 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.

Đặc biệt, chương trình có sự đồng hành của Sở Công thương và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn Thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20% đến 50%.

Đồng thời, để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP.HCM giai đoạn 2024-2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024: Quy tụ nhiều doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO