Y học

Các trường hợp nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy giảm trong Tết Nguyên đán 2024

Phương Khánh 15/02/2024 - 21:21

Tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt cũng như ngộ độc đều giảm giúp nguồn máu Bệnh viện Chợ Rẫy được sử dụng ít hơn, chỉ khoảng 87% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu thống kê từ phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy, trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 (từ 29 Tết đến mùng 5 Tết), khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ tiếp nhận 362 trường hợp bị tai nạn giao thông (TNGT) giảm 16% so với năm 2023, trong đó chỉ có 2 ca bị TNGT do sử dụng bia rượu.

cap-cuu-tai-bv-cho-ray.jpg
Theo số liệu thống kê từ phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy, trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, tai nạn giao thông giảm 16% so với cùng kỳ 2023

Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho việc người dân quen dần với văn hóa “Đã dùng rượu bia thì không lái xe”.

Bên cạnh đó, các trường hợp khác như tai nạn sinh hoạt (84 ca) và ngộ độc (14 ca) nhập cấp cứu cũng giảm đáng kể (khoảng 20%/trường hợp).

khoa-icu-khu-d-2-.jpg
Các trường hợp khác như tai nạn sinh hoạt (84 ca) và ngộ độc (14 ca) nhập cấp cứu cũng giảm đáng kể

Riêng tổng số phẫu thuật cấp cứu theo chuyên khoa, khoa Chỉnh hình, Thần kinh và Ngoại Tiêu hóa chiếm ở 3 vị trí đầu tiên.

So với năm 2023, các ca phẫu thuật của khoa Gan Mật Tụy tăng cao nhất 200%, kế đến khoa Ngoại lồng ngực tăng 50%, thứ 3 là khoa Tai Mũi Họng gần 28%.

khoa-cap-cuu.jpg

BSCKI Nguyễn Thị Thanh Trang - Trưởng tua trực khoa Hồi sức Cấp cứu khu B - cho biết, công việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân trong những ngày Tết vẫn luôn được thực hiện theo đúng phác đồ.

Việc tiếp nhận các trường hợp nhập cấp cứu giảm góp phần trong việc sử dụng nguồn máu bệnh viện Chợ Rẫy ít hơn, chiếm khoảng 87% so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường hợp nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy giảm trong Tết Nguyên đán 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO