Dòng chảy

78.750 cán bộ, đảng viên ở TPHCM tham gia học tập Chuyên đề năm 2024 về học và làm theo Bác

HỒNG DUNG 18/01/2024 19:00

Chiều 18/1, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, đảm bảo kỷ cương; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và tâm huyết trong xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM;…

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính Hội trường Thành ủy và tổ chức trực tuyến tại 1.481 điểm cầu với sự tham dự của 78.750 cán bộ, đảng viên.

ba-thao.jpg
Đồng chí Phạm Phương Thảo báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND, báo cáo một số nội dung trọng tâm, cốt lõi chủ đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, đảm bảo kỷ cương; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và tâm huyết trong xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”

Theo đồng chí Phạm Phương Thảo, tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ, phát huy và thực hành dân chủ là mục tiêu, động lực của cách mạng, là lý tưởng, khát vọng cao đẹp của Người để tiến lên xây dựng một xã hội tốt đẹp, xã hội chủ nghĩa.

Thực hành dân chủ có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Thực hành dân chủ là bước phát triển cao của quá trình triển khai thực thi nền dân chủ, đưa quyền làm chủ của Nhân dân vào thực tiễn. Người khái quát: “thực hành dân chủ là cái chìa khóa vạn năng có thể giải quyết mọi khó khăn. Trong mọi công việc, ngay từ khi lập kế hoạch và suốt cả thời gian thực hiện, phải mạnh dạn phát động quần chúng, làm cho mọi người thấm nhuần tinh thần làm chủ tập thể”.

Thực hành dân chủ là phát huy sức mạnh to lớn của lực lượng cách mạng, huy động và sử dụng tối đa quyền hạn, lực lượng của toàn dân để thực hiện những nhiệm vụ cách mạng vì lợi ích của dân tộc và Nhân dân.

hoi-nghi.jpg
Quang cảnh hội nghị

Quan điểm Hồ Chí Minh về quý trọng, trọng dụng nhân tài - người tài đức có cơ sở, nguồn gốc từ tư tưởng trọng dân, thương dân, tin dân, nâng cao vai trò làm chủ đất nước của Nhân dân, đồng thời là sự kế thừa, phát triển truyền thống tốt đẹp quý trọng hiền tài của dân tộc Việt Nam. Với cương vị người đứng đầu Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện đậm nét đạo đức, phong cách yêu quý, trân trọng và trọng dụng nhân tài. Người hết mực “chiêu hiền đãi sĩ” bằng chính tình cảm chân thành, sâu lắng, trái tim nhiệt huyết, sôi sục cùng trí tuệ mẫn tiệp của một nhà hiền triết cách mạng, ứng xử rất mực nhân ái, nghĩa tình, nhân văn với người tài đức.

Chủ tịch Hồ Chí Minh quý trọng, trọng dụng, thu phục, cảm hóa nhân tài bằng chính nhân tâm cao thượng, chủ nghĩa nhân văn của người chiến sĩ cộng sản, bằng trái tim, khối óc của một nhà hoạt động cách mạng chuyên nghiệp, suốt đời vì nước, vì dân.

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về quý trọng, trọng dụng nhân tài - người tài đức là nội dung rất quan trọng, nhất quán, thể hiện đậm nét trong cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người và là một nhân tố góp phần xây dựng lực lượng cách mạng to lớn, đông đảo, đưa sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc đến thắng lợi.

o-son.jpg
Đồng chí Lê Hồng Sơn triển khai hướng dẫn thực hiện học tập Chuyên đề năm 2024

Triển khai hướng dẫn thực hiện học tập Chuyên đề năm 2024, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM yêu cầu, cấp ủy tổ chức quán triệt Chuyên đề năm 2024 đối với cán bộ chủ chốt các cấp và cán bộ, đảng viên; Tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân về nội dung cốt lõi trong Chuyên đề toàn khóa, các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện trong năm 2024; Tuyên truyền, phổ biến, tổ chức thực hiện Chuyên đề năm 2024 gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Thành phố, các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong năm 2024.

Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đưa nội dung thực hiện Chuyên đề năm 2024 vào bản đăng ký chương trình hành động cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; báo cáo kết quả thực hiện các nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ hàng quý, 6 tháng, cuối năm, khi được giới thiệu bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử hoặc khi có yêu cầu của cấp ủy.

Tiếp tục xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đi vào chiều sâu, bằng nhiều hình thức, giải pháp thiết thực, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh dần trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên và người dân địa phương, đơn vị.

Các tổ chức đảng xây dựng các biện pháp nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và tâm huyết trong xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; xác định những nội dung trọng tâm đột phá, chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm và ít nhất 02 nhiệm vụ trọng tâm tại cơ quan, địa phương, đơn vị để bàn biện pháp khắc phục, tố chức thực hiện, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nhằm phát huy cao nhất ỷ chí tự lực, tự cường và khát vọng cống hiến vì sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương và TP.HCM…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
78.750 cán bộ, đảng viên ở TPHCM tham gia học tập Chuyên đề năm 2024 về học và làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO