Dòng chảy

TP.HCM có nhiều chương trình bình ổn thị trường trước việc giá cả một số mặt hàng tăng

Thanh Uy09/05/2024 18:49

Chia sẻ về ý kiến của cử tri về giá cả một số mặt hàng tăng, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, thời gian qua, TP cũng có nhiều chương trình bình ổn thị trường và đề nghị UBND TP tiếp tục quan tâm, có thêm các giải pháp, chương trình cụ thể để hỗ trợ.

ntle.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ngày 9/5, Tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 10 gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn, trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp, cử tri quan tâm về giá cả một số mặt hàng hiện tăng cao, gây ảnh đến đời sống người dân. Theo cử tri Lê Văn Giang (xã Tân Hiệp), hiện nay giá điện, xăng và một số mặt hàng tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri Lê Văn Giang đề xuất đại biểu Quốc hội cần kiến nghị bộ, ngành liên quan nghiên cứu để có lộ trình phù hợp liên quan đến giá cả một số mặt hàng.

Nhiều cử tri đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động, chất lượng các trường có vốn đầu tư nước ngoài… Một số ý kiến mong muốn, công viên du lịch sinh thái đã tạo điểm vui chơi, tham quan cho người dân, cần kết hợp các hoạt động dã ngoại cho học sinh với các hoạt động tìm hiểu truyền thống lịch sử của quê hương Hóc Môn, 18 Thôn vườn trầu.

Đối với vấn đề hạ tầng giao thông, cử tri Nguyễn Ngọc Hà cho biết, đường Nguyễn Văn Bướng là huyết mạch của huyện, trên tuyến đường này có nhiều trường học và thường xuyên kẹt xe do mặt đường nhỏ. Vì vậy, cần duy tu tuyến đường này và nâng cấp tuyến đường khác để giảm tải cho tuyến đường Nguyễn Văn Bứa.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe của cử tri và trao đổi, giải trình của đại diện UBND huyện Hóc Môn cùng các sở, ngành của TP, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng và đánh giá cao ý kiến của cử tri huyện Hóc Môn. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá, cử tri đã đóng góp ý kiến quan trọng sát với thực tiễn tình hình đời sống người dân.

Chia sẻ với các ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, Tổ Đại biểu Quốc hội sẽ có báo cáo Quốc hội và trao đổi với các cơ quan chức năng xem xét ý kiến của cử tri. Với trách nhiệm của mình, các đại biểu Quốc hội tiếp tục giám sát việc giải quyết các nội dung này và có báo cáo với cử tri trong những lần tiếp xúc cử tri tới.

Chia sẻ về ý kiến của cử tri về giá cả một số mặt hàng tăng, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, thời gian qua, TP cũng có nhiều chương trình bình ổn thị trường và đề nghị UBND TP tiếp tục quan tâm, có thêm các giải pháp, chương trình cụ thể để hỗ trợ; đồng thời kiến nghị Bộ Công thương có những đề xuất các chính sách cụ thể, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM có nhiều chương trình bình ổn thị trường trước việc giá cả một số mặt hàng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO