Giáo dục

Trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM: 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại Ngày hội việc làm

Công Chương 18/05/2024 - 13:48

Ngày 17/5, Trường Đại học Quốc tế (IU) – Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) tổ chức Ngày hội việc làm – Job Fair năm 2024, với sự tham gia tuyển dụng của 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hơn 3.000 lượt sinh viên.

iu-job-fair-2024-4a.jpg
PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM, phát biểu tại sự kiện.

Theo PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế, đây là lần thứ 12 nhà trường tổ chức Ngày hội việc làm, Job Fair 2024 dành hơn 1000 cơ hội việc làm cho người tham gia tuyển dụng.

Trong 11 năm qua, Ngày hội việc làm - Job Fair tại IU là sự kiện đã thu hút hàng ngàn lượt sinh viên trên địa bàn thành phố và doanh nghiệp đến tham dự. Ngày hội Việc làm là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của IU trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đây cũng là dịp để sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho bản thân về con đường nghề nghiệp trong tương lai.

iu-job-fair-2024-1.jpg
Sinh viên tìm hiểu thông tin việc làm tại Job Fair năm 2024.

“Năm 2024, trong bối cảnh kinh tế còn đang gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn có gần 50 doanh nghiệp đăng ký tham gia và giới thiệu hơn 1.000 cơ hội nghề nghiệp tại hơn 50 gian hàng tới sinh viên tham gia chương trình. Điều này thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng mà các doanh nghiệp dành cho nhà trường và mối liên hệ hợp tác tốt đẹp giữa trường với các doanh nghiệp...” - PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ chia sẻ.

Dịp này, các ứng cử viên trẻ sẽ được trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp tại các gian hàng tuyển dụng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện nhằm đúc kết kinh nghiệm phỏng vấn và hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển. Các doanh nghiệp cũng dành nhiều cơ hội việc làm cho người tham gia tuyển dụng trong Ngày hội năm nay của IU.

Nhắn gửi đến các sinh viên tham gia Job Fair 2024, PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế, khuyên: “Điều quyết định yếu tố thành công của chúng ta ở bất cứ tổ chức nào là chúng ta mang lại cho tổ chức này điều gì, tổ chức này sẽ thay đổi thế nào khi có chúng ta ở đó. Với những sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, để đem lại những cống hiến cho doanh nghiệp, công ty không phải trong ngày một, ngày hai mà muốn đóng góp, thay đổi cho công ty là cả một hành trình kiên định.

Các em hãy là một nhân viên có thái độ đúng đắn với vị trí công việc, có hoài bão với sự nghiệp cá nhân trước khi trở thành nhà quản trị. Trước hết tôi mong các em hiểu thấu đáo doanh nghiệp, doanh nhân để thể hiện văn hóa đóng góp vào sự phát triển doanh nghiệp, tôn trọng các doanh nhân giỏi, học hỏi thật nhiều ở họ để rồi trong tương lai khi trở thành những người chủ doanh nghiệp, trở thành những doanh nhân, chúng ta lại tiếp tục đem sức khỏe, trí tuệ phục vụ cho quê hương đất nước, tiếp tục cho các thế hệ sinh viên vào thực hành tại doanh nghiệp của mình...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM: 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại Ngày hội việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO