Dòng chảy

Phó chủ tịch nước thăm, chúc mừng Bệnh viện Thống Nhất

Bội Hòa26/02/2024 19:47

Sáng 26/2, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng các thầy thuốc, y bác sĩ, người lao động Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2024).

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, PGS.TS.BS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết, bệnh viện hiện là bệnh viện đa khoa hạng một trực thuộc Bộ Y tế, nhiệm vụ chính là khám chữa bệnh cho cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, Nhân dân các tỉnh phía Nam và khu vực lân cận.

Hiện bệnh viện cơ bản làm chủ được kỹ thuật ghép thận, đồng thời, triển khai đồng bộ nhiều kỹ thuật hình ảnh học… Bệnh viện cũng đã kiểm soát sử dụng kháng sinh hiệu quả. Nhờ vậy, trong 5 năm (từ 2019 đến 2023), bệnh viện đã tiết kiệm được 35,85 tỷ đồng. Tại đây cũng đã thành lập 6 trung tâm hồi sức chuyên sâu ở các chuyên khoa.

tn.jpg
Phó chủ tịch Võ Thị Ánh Xuân chụp hình lưu niệm với các y bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất

Nhắc lại lời căn dặn của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh tất cả những lời căn dặn của Bác đã được ngành y tế khắc ghi. Trong suốt những năm qua, ngành y tế đã nỗ lực phấn đấu, không ngại những hy sinh gian khổ kể cả trong thời chiến, thời bình, trong những giai đoạn khó khăn của đất nước để vươn lên xây dựng nền y học nước nhà hôm nay.

thong-nhat.jpg
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện Thống Nhất.

Mặc dù có những kết quả chưa đạt được như mong muốn nhưng ngành y tế đã có sự lớn mạnh, phát triển rất vượt bậc từ Trung ương đến cơ sở. Quan trọng hơn, đội ngũ thầy thuốc, các y bác sĩ với những trình độ, tay nghề ngày càng cao; những kỹ thuật y học của Việt Nam có những lĩnh vực đã vươn tầm khu vực và thế giới. “Đây là niềm tự hào của Việt Nam. Nước ta vẫn là nước đang phát triển nhưng có những thành tựu y học và người dân được chăm sóc sức khỏe bởi hệ thống y tế trình độ, tay nghề y tế cao”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh.

tn2.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng bức tranh "Bác Hồ - Bác Tôn" cho Ban Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM.

Trong bối cảnh này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong Bộ Y tế, TP.HCM tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát, tạo điều kiện cho hoạt động cũng như phát triển của Bệnh viện Thống Nhất và các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó chủ tịch nước thăm, chúc mừng Bệnh viện Thống Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO