Công nghệ

CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc, đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực AI, Cloud, Security

Hữu Ngân08/05/2024 - 22:18

Trong bối cảnh nhu cầu về công nghệ chuyển đổi số ngày càng tăng cao tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC vừa chính thức ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng Công ty vào ngày 8/5/2024 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược Go Global của CMC.

anh-1.jpg
Cảnh cắt băng khai trương

Sự kiện ra mắt CMC Korea diễn ra tại khách sạn Sofitel Ambassador (Seoul, Hàn Quốc) với sự tham gia của ông Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; TS Joo Young Sup - Nguyên Bộ trưởng Bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Kim Jung Pil - Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS; ông Kieun Park - Giám đốc Công nghệ KB Kookmin Bank… cùng các lãnh đạo cấp cao từ gần 200 đối tác doanh nghiệp quan trọng của Tập đoàn CMC tại Hàn Quốc.

Về phía CMC, Lãnh đạo đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) gồm có ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn; ông Hồ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch điều hành cấp cao, Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Đặng Ngọc Bảo - Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn/Tổng giám đốc điều hành CMC Global… cùng nhiều lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thành viên thuộc CMC.

anh-2.jpg
Chủ tịch Nguyễn Trung Chính phát biểu tại lễ khai trương CMC Korea

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính khẳng định: “Việc ra mắt CMC Korea tại Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự mở rộng về mặt thị trường của CMC đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc đầu tư và phát triển công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, CMC tự hào khi đóng vai trò là doanh nghiệp tiên phong, không chỉ mang lại giải pháp công nghệ hàng đầu mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự chuyển đổi số tại Hàn Quốc. Tôi tin tưởng rằng, uy tín và sự tin cậy chính là chìa khóa cho sự hợp tác lâu năm giữa chúng ta. Đến với thị trường Hàn Quốc, chúng tôi xác định cho mình ba sứ mệnh lớn, đó là: Đối tác số tin cậy (Your Trusted Digital Partner), Cùng nhau tăng tốc chuyển đổi số (Accelerating Digital Transformation Together) và Cùng sẵn sàng cho tương lai Xanh (Preparing for the Green Future Together)”.

anh-3.jpg
Đại sứ Vũ Hồ phát biểu chúc mừng CMC tại sự kiện

Tới dự sự kiện, Đại sứ Vũ Hồ chúc mừng CMC và đánh giá cao chiến lược hoạt động của doanh nghiệp tại thị trường Hàn Quốc: “Với những chiến lược đi trước thời đại về công nghệ như AI, chuyển đổi số, công nghệ xanh, tôi tin rằng sự mở rộng của CMC tại Hàn Quốc hôm nay không chỉ là cơ hội để công ty phát triển, mở rộng quy mô và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, mà còn giúp xây dựng hình ảnh của một Việt Nam năng động, sáng tạo với công nghệ tiên tiến trong mắt bạn bè quốc tế”.

CMC sẽ mở ra một chương mới, đầy hứa hẹn và thành công, Đại sứ Vũ Hồ tin tưởng. Đồng tình với ý kiến này, Vụ trưởng Triệu Minh Long nhận định: "Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam như CMC đang chuyển mình mạnh mẽ, tiên phong mang sản phẩm Make-in-Vietnam ra các thị trường khó tính nhất, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số toàn cầu”.

anh-4.jpg
Ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ HTQT Bộ TTTT phát biểu tại sự kiện

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Hai bên đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Theo thống kê từ Korea Times, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 1,35 tỷ USD vào việc nghiên cứu phát triển các công nghệ mới phục vụ cho mục tiêu chuyển đổi số. Với việc mảng CNTT được Chính phủ Hàn Quốc quan tâm đầu tư cùng quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” giữa Việt Nam - Hàn Quốc, đây chính là thị trường tiềm năng để Tập đoàn Công nghệ CMC ghi dấu trong khu vực.

anh-5a-cmc-korea.jpg
Khách hàng, đối tác trải nghiệm các công nghệ giải pháp AI made by CMC tại sự kiện

Tạo giá trị mới và thiết thực cho khách hàng là sự khác biệt của Tập đoàn Công nghệ CMC. Cam kết đồng hành như những người bạn để cùng hướng tới thành công, chúng tôi sẽ dùng công nghệ Việt hợp tác với doanh nghiệp Hàn để phục vụ chính các nhu cầu công nghệ thông tin của Hàn Quốc", ông Đặng Ngọc Bảo - Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC/Tổng giám đốc điều hành CMC Global chia sẻ về chiến lược cạnh tranh của CMC tại Hàn Quốc.

Là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của CMC, nhân dịp ra mắt CMC Korea, ông Kim Jung Pil - Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS cho biết: “Trở thành đối tác chiến lược từ 2019, hai công ty đã hợp tác trong nhiều dự án với quy mô khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Hiện tổng vốn đầu tư đã lên tới xấp xỉ 20 tỷ won. Chúng tôi đánh giá cao CMC Global vì sự hỗ trợ nhất quán dành cho Samsung SDS trong suốt thời gian qua”.

anh-6.jpg
Ông Kim Jung Pil - Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS chia sẻ về hợp tác giữa CMC và Samsung SDS

Đánh giá Hàn Quốc là thị trường chiến lược có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, trong 31 năm xây dựng và phát triển, CMC đã có hơn 20 năm là đối tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc, bao gồm nhiều công ty đầu ngành sản xuất, điện tử tiêu dùng, công nghệ như Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (Ngân hàng), GS Retail (retail), LGU+, SK Telink, Huyndai IT,...

Đặc biệt, 10 năm gần đây, CMC còn có nhiều hoạt động nổi bật để triển khai cung cấp dịch vụ trực tiếp cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại chính thị trường Hàn Quốc. Tính tới nay, Tập đoàn CMC có hơn 5.000 nhân sự. Theo kế hoạch, con số này sẽ phát triển lên 10.000 - 15.000 người vào năm 2028. Trong đó, nguồn nguồn nhân lực phục vụ cho thị trường Hàn Quốc chiếm khoảng 30% tổng nguồn nhân lực. Đây là bước tiến nhằm tăng cường sự hiện diện của CMC tại Hàn Quốc - một cường quốc CNTT tại Châu Á, từ đó mở rộng mạng lưới hoạt động trên khu vực để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn cầu và đạt doanh thu “tỷ đô” từ thị trường nước ngoài.

anh-7.jpg
CMC và các đối tác Hàn Quốc kí kết hợp tác ngay tại buổi ra mắt CMC Korea

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với một số đối tác như KPS Steel, RSupport, CoAsia Semi dưới pháp nhân chính thức của CMC Korea, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược “Go Global” tại thị trường Hàn Quốc, góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của CMC tại trường quốc tế.

Được biết, CMC đặt mục tiêu tiếp tục giữ mức tăng trưởng cả về nhân lực, nguồn lực và doanh thu giai đoạn 2023 - 2028, mở thêm văn phòng tại các thị trường trọng điểm có nhu cầu cao về công nghệ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ,... Điều này cho thấy nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành Tập đoàn số Toàn cầu, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện từ tư vấn, triển khai vận hành, quản lý, duy trì và hỗ trợ đắc lực cho các khách hàng.

anh-8.jpg
Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Hàn Quốc phỏng vấn Chủ tịch CMC về sự ra mắt CMC Korea

Văn phòng của CMC Korea tọa lạc tại Tòa nhà Signature thuộc quận Jung-gu - khu vực trung tâm, sầm uất nhất của thủ đô Seoul. Đây là nơi quy tụ nhiều khách hàng chiến lược của CMC cũng như các tập đoàn lâu năm, các trụ sở ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc.

Với văn phòng nằm tại vị trí đắc địa cùng pháp nhân như một Công ty Công nghệ nội địa Hàn Quốc, CMC Korea sẽ là “cánh tay nối dài” của Tập đoàn Công nghệ CMC nói chung và CMC Global - Khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn CMC nói riêng tại thị trường Hàn Quốc, từ đó tạo vị thế vững chắc giúp mang công nghệ Việt tiến sâu và xa hơn nữa trên trường quốc tế.

Về Tập đoàn CMC

Thành lập từ 1993, Tập đoàn Công nghệ CMC là một trong các doanh nghiệp Công nghệ thông tin - Viễn thông hàng đầu Việt Nam. Sau hơn 31 năm phát triển, bằng sự kiên định và nỗ lực bền bỉ, CMC với 4 khối phát triển chủ lực gồm: Hạ tầng số, Công nghệ - Giải pháp, Kinh doanh quốc tế, Nghiên cứu – Giáo dục luôn tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia, nỗ lực góp sức xây dựng một quốc gia Việt Nam vững mạnh trường tồn. Mỗi bước đi của CMC đều hòa mình vào dòng chảy công nghệ thế giới, kết hợp sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ tiên tiến để kiến tạo Di sản Kỹ thuật số mới cho nhân loại.

Tìm hiểu thêm về CMC Corporation tại: https://www.cmc.com.vn/

Về CMC Global

Được thành lập từ 2017, kế thừa nền tảng và những thành tựu từ Tập đoàn công nghệ CMC, CMC Global hiện là một trong những đơn vị kinh doanh Công nghệ quốc tế hàng đầu của Việt Nam.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp top đầu trong tư vấn và triển khai giải pháp Chuyển đổi số (Top DX Service Provider), CMC Global tập trung nguồn lực giải quyết bài toán công nghệ đa ngành dựa trên nhu cầu thực tiễn của khách hàng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Châu Mỹ, từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT của Việt Nam ra thị trường Quốc tế.

Tìm hiểu thêm về CMC Global tại: https://cmcglobal.vn/

Về CMC Korea

Thấu hiểu nhu cầu địa phương, CMC Korea là đối tác công nghệ toàn diện hàng đầu cho thị trường Hàn Quốc trong việc cung cấp các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số. Nổi bật chính là những công nghệ tân tiến: Điện toán đám mây (Cloud computing), trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), xử lý âm thanh (Voice Processing)...

Với hơn 20 công nghệ lõi cùng 3.000 kỹ sư công nghệ chất lượng cao, CMC Korea hiện là đối tác của nhiều khách hàng là doanh nghiệp đầu ngành của Hàn Quốc. Một số khách hàng tiêu biểu có thể kể đến: Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (Ngân hàng), GS Retail (retail), LGU+ SK Telink, SKBB, Korea Telecom, Huyndai Kefico, Samsung SEMV, SEVT, SEHC, SEV, Hanyang, Hanwha Life Insurance …

Tìm hiểu thêm về CMC Korea tại: https://cmcglobal.co.kr/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc, đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực AI, Cloud, Security
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO