Dòng chảy

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Báo chí là cầu nối quan trọng để Nghị quyết 98 thành công

Trần Phúc 30/06/2023 17:25

Được thông qua với sự biểu quyết cao của Quốc hội, Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM (Nghị quyết 98) đã mang lại niềm vui và hy vọng cho lãnh đạo và nhân dân TP.

Đây là cơ hội quan trọng để TP.HCM phát triển, nâng cao vị thế và hỗ trợ tốt hơn cho các địa phương khác và cả nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chia sẻ niềm vui khi Nghị quyết 98 được thực hiện và gửi lời cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương và TP trong buổi gặp mặt báo chí tại UBND TP cuối tháng 6 qua.

h-ong-mai-1-.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí tại UBND TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP cho biết, để thực hiện Nghị quyết 98, UBND TP đã chuẩn bị hồ sơ trình cho Chính phủ và ngay từ 19/5 đã phân công 48 nhiệm vụ cho các đơn vị để hoàn thành trong quý II và trong 6 tháng còn lại của năm nay.

UBND TP cũng đang cập nhật và bổ sung nội dung để chuẩn bị triển khai Nghị quyết này trong thời gian sắp tới. Các cơ quan chức năng TP sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai Nghị quyết một cách chủ động và hiệu quả.

Để đảm bảo quá trình triển khai Nghị quyết diễn ra chủ động và đạt được kết quả cao nhất, Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị cán bộ toàn TP vào ngày 7/7 tới để quán triệt Nghị quyết và triển khai chỉ thị của Thành ủy, kế hoạch của HĐND và UBND, cùng với việc lắng nghe ý kiến của các chuyên gia và lãnh đạo.

Đồng thời, TP cũng chuẩn bị không chỉ về tâm thế, rà soát bổ sung cán bộ điều chỉnh sắp xếp để đáp ứng yêu cầu mà còn thành lập các tổ chức, ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết.

“Về công tác này, Bí thư Thành ủy sẽ trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 98. Cùng với Ban chỉ đạo, sẽ có một số tổ chức như: tổ tư vấn gồm các chuyên gia các lĩnh vực, tổ thư ký, tổ công tác, tổ hành động từng lĩnh vực để đồng hành với các sở ngành, địa phương trong triển khai các cơ chế, chính sách của Nghị quyết. Như vậy, với tinh thần chuẩn bị tốt nhất, chính quyền TP rất mong muốn Nghị quyết sớm thực hiện đạt kết quả”, Chủ tịch UBND TP thông tin.

Từ đó, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền và đồng hành với TP trong thời gian triển khai dự thảo Nghị quyết 98 của các cơ quan báo chí Trung ương và TP.

“Sắp tới, công tác tuyên truyền cho Nghị quyết 98 là rất quan trọng. Thông qua cầu nối báo chí, UBND TP rất mong muốn đón nhận các góp ý và sáng kiến từ các chuyên gia, doanh nghiệp, người dân để Nghị quyết đạt được hiệu quả cao nhất”, người đứng đầu UBND TP bày tỏ.

Tại buổi họp mặt báo chí, chính quyền TP đã tuyên dương các tập thể, cá nhân trực thuộc các cơ quan báo chí Trung ương và TP có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54/2017/QH13 (nay là Nghị quyết 98).

h-nb-bh.jpg
Nhà báo, ThS Bùi Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông, đại diện Tạp chí Khoa học phổ thông nhận tuyên dương dành cho tập thể Tạp chí vì những đóng góp tuyên truyền dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54/2017/QH14 (Nghị quyết 98) tại sự kiện.

Trong đó, Tạp chí Khoa học phổ thông được nhận bằng khen và giấy khen của UBND TP.HCM và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM dành cho tập thể và cá nhân vì những đóng góp cho công tác này

h-btv-ha.jpg
Đợt này, UBND TP.HCM cũng đã trao bằng khen cho 01 cá nhân thuộc Tạp chí Khoa học phổ thông về công tác tuyên truyền dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54/2017/QH14 (Nghị quyết 98).

Đảm bảo thông suốt thông tin giữa chính quyền TP với báo chí

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng khẳng định, tại phiên họp Tình hình kinh tế - xã hội sáu tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sáu tháng cuối năm 2023, UBND TP đã chính thức thông báo đến các sở ngành, các quận huyện, TP Thủ Đức để phối hợp với các cơ quan báo chí, cung cấp thông tin và giải quyết các vấn đề đặt ra để đảm bảo thông tin thông suốt.

“Nếu có vấn đề liên quan đến thông tin không được giải quyết, các cơ quan báo chí có thể gởi về UBND TP, hoặc thông qua Sở Thông tin và Truyền thông để chúng tôi tiếp nhận và xử lý các vướng mắc. Tất cả những công tác này đều hướng tới mục tiêu phát triển của TP, cần đảm bảo sự thông suốt và phối hợp giữa TP và các cơ quan báo chí”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Báo chí là cầu nối quan trọng để Nghị quyết 98 thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO