Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra mắt Ban nhạc 27/2

Công Chương| 26/02/2023 18:22

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023), Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) ra mắt Ban nhạc 27/2, với mong muốn kết nối mọi người, các đơn vị bằng âm nhạc. Đồng thời, tiến tới sử dụng âm nhạc trong trị liệu.

Chiều 26/2, Trường Đại học Y Khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Dịp này nhà trường đã tổng kết quá trình thành lập và phát triển Phòng khám Đa khoa thuộc Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch; ký kết với UBND Phường 12, Quận 10 (TPHCM) về việc chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho người cao tuổi trên địa bàn; khen thưởng các tập thể và nhân viên y tế có thành tích xuất sắc đang công tác tại Phòng khám Đa khoa.

Đại diện Phòng Khám Đa khoa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch ký kết hợp tác với UBND Phường 12, Quận 10 (TPHCM) về việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi trên địa bàn.

Khẳng định vị thế bác sĩ gia đình trong cả nước

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp- Hiệu trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch cho biết, tháng 6/2018, nhà trường đã thành lập Phòng khám Đa Khoa trên cơ sở cơ cấu lại Phòng khám Bác Sĩ Gia Đình (thành lập tháng 2/2017). Đội ngũ nhân viên của Phòng khám là các chuyên gia đầu ngành, các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, đa số được đào tạo ở nước ngoài, triển khai các phương pháp chăm sóc sức khỏe và kỹ thuật y khoa tiên tiến, với đầy đủ các chuyên khoa kèm các phương tiện xét nghiệm chẩn đoán hiện đại.

PGS.TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp- Hiệu trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại sự kiện.

Sau 5 năm hoạt động, Phòng khám Đa khoa đã từng bước khẳng định được vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu ở lĩnh vực bác sĩ gia đình trong cả nước. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trên địa bàn TP.HCM, những chiến sĩ áo trắng của Phòng khám Đa Khoa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch đã tích cực tham gia vào 10 đội hình mặt trận chung của Trường.

GS.TS. Ngô Minh Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch tặng hoa tuyên dương các đơn vị thuộc Phòng khám Đa khoa của trường.

Trong đó, nổi bật là mặt trận Tổng đài Tư vấn sức khỏe đa chuyên khoa; khám chữa bệnh từ xa; chăm sóc, tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch; khám chữa bệnh cho người nước ngoài. Nhờ những đóng góp không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên Phòng khám Đa khoa nói riêng, Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch nói chung, Mô hình “Tổ y tế từ xa” tư vấn F0 tại nhà qua điện thoại của nhà Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch đã đạt được giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2021”. Năm 2022, Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch cũng đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước vì những thành tích trong công tác chung tay cùng TP.HCM phòng/chống dịch...” -  PGS.TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Bên cạnh đó, những mũi nhọn chuyên môn đặc thù được Phòng khám Đa khoa triển khai điều trị bệnh nhân với mô hình can thiệp ngôn ngữ trị liệu phối hợp đa ngành, đã điều trị thành công cho 75 trẻ tự kỷ, giúp nhà trường đạt được giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2020” với “Công trình đưa trẻ tự kỷ hoà nhập cộng đồng”.

Nhà trường tuyên dương các cá nhân xuất sắc của Phòng khám Đa khoa.

Dùng âm nhạc để kết nối

Tại buổi lễ, Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch đã ra mắt Ban nhạc của nhà trường mang tên “Ban nhạc 27/2” với những tiết mục văn nghệ được đầu tư công phu. 

Ban nhạc 27/2 của trường biểu diễn ra mắt.

Theo PGS.TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp mục đích của việc thành lập ban nhạc nhằm tạo hoạt động âm nhạc kết nối, góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể sư phạm nhà trường và nâng cao niềm tự hào về trường. Trong đó, nhà trường sẽ tăng cường hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần xây dựng văn hóa công sở; tạo điều kiện cho tập thể giảng viên, viên chức, người lao động nhà trường thư giãn sau thời gian làm việc. Theo đó, nhà trường sẽ xây dựng và duy trì sân chơi âm nhạc theo hướng bán chuyên nghiệp tiến đến trao đổi, giao lưu các hoạt động âm nhạc với các đơn vị ngoài trường.

Ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Ban nhạc sẽ tổ chức biểu diễn hàng tuần, hàng quý, biểu diễn tại các sự kiện của nhà trường; giao lưu âm nhạc với các đơn vị ngoài trường. Đặc biết, Ban nhạc trong tương lai sẽ hướng đến phối hợp với các đơn vị trong và ngoài trường tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân, đây được xem là liệu pháp Âm nhạc trị liệu. Một sân chơi nhưng mang đến nhiều giá trị, ý nghĩa...” - PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch là một cơ sở giáo dục đại học thuộc khối ngành khoa học sức khỏe công lập trực thuộc UBND TP.HCM. Trường được thành lập trên cơ sở Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP.HCM theo Quyết định số 24/QĐ-TTg ngày 7/1/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

Với sứ mạng “Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng”, Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch luôn không ngừng phấn đấu, phát triển để trở thành một trong những Đại học khoa học sức khỏe hàng đầu trong cả nước, hội nhập quốc tế, rút ngắn khoảng cách và bắt kịp các trường trong khu vực, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho TP.HCM và đất nước, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra mắt Ban nhạc 27/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO