Giáo dục

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tặng nhiều phần thưởng cho tân sinh viên

Công Chương 15/10/2024 - 08:45

Tại buổi lễ khai giảng, nhà trường khen thưởng 9 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc nhất.

Tối 14/10, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025, chào đón hơn 10.000 tân sinh viên khóa K20. Tại sự kiện, nhà trường đã trao tặng nhiều phần quà, học bổng có ý nghĩa cho tân sinh viên.

iuh-1.jpg
TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng IUH, đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng IUH, cho biết với sứ mệnh đào tạo ra những sinh viên không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn có đủ tâm – trí – tài, lãnh đạo nhà trường luôn trăn trở về việc làm thế nào để có thể tạo dựng môi trường học tập tốt nhất, có nhiều chính sách khuyến khích học tập và hỗ trợ sinh viên, để có thể giúp các em an tâm trong suốt thời gian học tập tại trường.

Vì lẽ đó, từ năm 2023, nhà trường đã xây dựng quỹ hỗ trợ người học theo tiêu chí mới. Nguồn quỹ này được chia thành nhiều loại học bổng, như học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt, học bổng cho tân sinh viên, học bổng cho sinh viên vượt khó hiếu học.

TS Phan Hồng Hải mong rằng nguồn quỹ này sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhằm khen thưởng, động viên kịp thời những sinh viên có thành tích học tập tốt hoặc các em gặp khó khăn đột xuất để không bị gián đoạn học hành. Ông mong rằng các em sẽ an tâm học hành, phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với sự tin tưởng, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và xã hội

Hiệu trưởng IUH kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động và sinh viên toàn trường cùng chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, góp phần tạo dấu ấn thành công, tiến tới kỷ niệm 70 năm thành lập IUH.

Theo đại diện IUH, năm học 2024-2025, nhà trường có hơn 10.000 tân sinh viên nhập học, đạt 98% chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra. Điểm trúng tuyển đầu vào đều tăng ở hầu hết các ngành. Mức tăng cao nhất đến 2,5 điểm ở các ngành công nghệ kỹ thuật điện , điện tử, công nghệ kỹ thuật nhiệt và luật quốc tế. Hai ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là kinh doanh quốc tế và luật kinh tế với 26 điểm. Nhiều ngành có điểm chuẩn từ 24 điểm trở lên.

iuh-5.jpg
Lãnh đạo IUH tuyên dương các thủ khoa đầu vào.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã tuyên dương 9 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc nhất. Thủ khoa ngành thuộc về các tân sinh viên:

  • Trương Thị Thu Thủy – Ngành Luật Kinh tế.
  • Hứa Thiên Phú – Ngành Công nghệ Kỹ thuật máy tính Chương trình. tăng cường tiếng Anh.
  • Trần Ngọc Như – Ngành Ngôn ngữ Anh.
  • Lê Sỹ Cường – Ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.
  • Phạm Thị Thanh Hiền – Ngành Công nghệ thông tin.
  • Nguyễn Thùy Trâm – Ngành Dược học.
  • Hà Mai Nhung – Ngành Kiểm toán.
  • Sơn Lền Huôl – Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô
  • Phan Kim Ngân – Ngành Marketing.
iuh-3.jpg
TS Phan Hồng Hải (Hiệu trưởng IUH, phải) và đại diện Ngân hàng TMCP Nam Á trao phần thưởng cho tân sinh vên Trương Thị Thu Thủy - thủ khoa toàn trường kỳ thi tuyển sinh năm 2024.

Trong đó, bạn Trương Thị Thu Thủy, đạt 28 điểm, khối C00 trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, là thủ khoa toàn trường kỳ thi tuyển sinh năm 2024.

Phần thưởng cho các thủ khoa ngành là 10 triệu/suất, riêng thủ khoa toàn trường sẽ được tặng thêm chiếc xe gắn máy Air Blade trị giá 50 triệu do Ngân hàng TMCP Nam Á tài trợ.

Ngoài ra, nhà trường còn trao 25 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm học 2023–2024 (trong đó tại phân hiệu Quảng Ngãi là 1 suất) với mức thưởng 2 triệu/ suất. Tổng trị giá cho đợt trao học bổng tại Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 là 190 triệu.

iuh-2.jpg
TS. Phan Hồng Hải trao tặng món quà từ Giải Đặc biệt tại Hội thi Triển lãm sinh vật cảnh TP.HCM là một chiếc xe máy cho tân sinh viên Hồ Thanh Sơn.

Với mong muốn hỗ trợ và động viên kịp thời những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, IUH đã có nhiều chương trình học bổng, giúp các em tiếp tục giấc mơ giảng đường của mình. Vừa qua, khi đạt Giải Đặc biệt tại Hội thi Triển lãm sinh vật cảnh TP.HCM với phần thưởng là một chiếc xe máy, TS. Phan Hồng Hải đã quyết định dành tặng cho Hồ Thanh Sơn – tân sinh viên khoa Công nghệ Cơ khí, giúp bạn có phương tiện đi lại, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Theo đại diện nhà trường, trong năm học vừa qua, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp của IUH đạt 91%. Trong đó, tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng và liên quan đến chuyên ngành đào tạo đạt hơn 79%.

Bên cạnh đó, công tác kiểm định chất lượng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nhà trường đã kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2; 4 chương trình đào tạo (CTĐT) đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA; đánh giá chu kỳ 2 cho 4 CTĐT bao gồm: Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Công nghệ kỹ thuật hóa học và Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử. Cả 4 chương trình đều được đạt kết quả cao, riêng ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học đạt 03 điểm 6/7 trong thang điểm đánh giá.

Công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) duy trì sự phát triển ổn định và có nhiều điểm đột phá. Nhà trường tiếp tục đạt được những kết quả cao trong công tác nghiên cứu khoa học với 570 bài báo, công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế (WoS/Scopus), tỷ lệ các bài báo phân hạng Q1, Q2 đạt mức hơn 40%.

Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 không chỉ là buổi lễ chào mừng năm học mới mà còn là ngày hội, là sân chơi thường niên của sinh viên IUH được thể hiện qua nội dung như trò chơi dân gian, gian hàng tái chế, liên hoan Câu lạc bộ/ Đội/ Nhóm… tạo sự phấn khởi cho các tân sinh viên trước thềm năm học mới.

“Năm học vừa qua trường cũng dành gần 60 tỉ đồng để cấp học bổng, khen thưởng sinh viên có thành tích học tập tốt hoặc sinh sinh viên có khó khăn đột xuất để các bạn không gián đoạn học hành. Năm học 2024 – 2025 này, nhà trường dự kiến tiếp tục dành khoảng 70 tỉ đồng trao học bổng cho sinh viên và cam kết tuyệt đối sẽ không có thí sinh nào thi đậu vào trường mà không học được vì nghèo”

TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng IUH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tặng nhiều phần thưởng cho tân sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO