Cộng đồng

Bệnh nhân và bác sĩ hiểu nhau hơn qua ‘Giai điệu kết nối yêu thương’

Ngọc Duy 17/10/2024 - 22:37

Chương trình là một nét đẹp trong văn hóa Bệnh viện Quân y 175, cầu nối giúp đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.

Ngày 17/10, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY175) tổ chức chương trình âm nhạc định kỳ "Giai điệu kết nối yêu thương" kỷ niệm 1 năm ra mắt, với chủ đề đặc biệt "Gửi một nửa yêu thương", chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

img_0435.jpg
Các đại biểu thổi nến, cắt bánh chúc mừng sinh nhật 1 tuổi của chương trình âm nhạc định kỳ "Giai điệu kết nối yêu thương".

Chương trình không chỉ tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội mà còn đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình mang lại niềm vui, sự sẻ chia và mang đến giá trị tinh thần cho các bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện.

img_0411.jpg
Từ trái sang: Thiếu tướng, TS.TTND Trần Quốc Việt - Giám đốc Bệnh viện; Đại tá, TS. Bùi Đức Thành - Phó giám đốc Bệnh viện; Thượng tá, TS Phan Đình Mừng - Phó giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Viện CTCH.

Được khởi xướng từ tháng 10/2023 đến nay “Giai điệu kết nối yêu thương” đã trở thành cầu nối đặc biệt, mang lại niềm vui, sự an ủi và gắn kết giữa các bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ cùng toàn thể nhân viên của bệnh viện.

Không chỉ mang âm nhạc xoa dịu nỗi đau người bệnh, thời gian qua chương trình đã tặng hàng ngàn phần quà và tiền mặt cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân đang điều trị tại BVQY175 với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Hàng trăm bệnh nhân đến tham dự chương trình.

Trong suốt 1 năm qua, chương trình đã tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, các y bác sĩ có tài năng nghệ thuật, và sự hưởng ứng của hàng nghìn bệnh nhân, người thân cùng nhân viên y tế.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, Tiến sĩ, Thầy thuốc Nhân dân Trần Quốc Việt - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ, chương trình 'Giai điệu kết nối yêu thương' đã thực sự trở thành một nét đẹp trong văn hóa Bệnh viện Quân y 175, là cầu nối giúp bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ và toàn thể nhân viên gần gũi, thấu hiểu và hỗ trợ nhau trong hành trình chữa bệnh.

img_0424.jpg
Thiếu tướng Trần Quốc Việt phát biểu khai mạc chương trình.

“Nhân dịp kỷ niệm một năm chương trình và Ngày Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi muốn dành những lời tri ân sâu sắc nhất đến các nữ y bác sĩ và bệnh nhân nữ - những người phụ nữ kiên cường đã vượt qua nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống”, Thiếu tướng Trần Quốc Việt chia sẻ.

Chương trình đã mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ, xoa dịu tâm hồn và tiếp thêm sức mạnh cho những người đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời tri ân những người phụ nữ - những người không chỉ giữ vai trò quan trọng trong gia đình mà còn đóng góp to lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

img_0473.jpg
img_0462.jpg
img_0474.jpg
Thiếu tướng Trần Quốc Việt và nhà báo, ThS Bùi Hương - Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Là một bệnh nhân đặc biệt tham dự chương trình, Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân (bệnh nhân đang điều trị tại Khoa A1, BVQY175) cho biết, với ông BVQY175 là ngôi nhà chung, trong đó tình yêu thương, kết nối ngày càng đong đầy, còn nỗi buồn, âu lo luôn được sẻ chia.

Với sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ y bác sĩ đã giúp cho bệnh nhân như ông ngày càng tự tin, yên tâm và cảm thấy đáng sống hơn, đặc biệt khi được tham gia chương trình ‘Giai điệu kết nối yêu thương’.

img_0489.jpg
Thiếu tướng Trần Quốc Việt tặng hoa cho bệnh nhân đặc biệt - Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân.

“Tôi xin chúc cho đội ngũ BVQY175 luôn ‘sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật, vững về y nghiệp’. Cũng nhân ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tôi xin chị em ở mọi lứa tuổi luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống”, Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân chia sẻ.

Các bác sĩ BVQY175 tặng quà cho các bệnh nhân tham gia chương trình.

Chương trình lần này đã trao 250 phần quà đến các bệnh nhân. Trong đó có 30 phần quà đặc biệt, mỗi phần quà trị giá 1,8 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật) dành cho 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Ban tổ chức cũng tặng hoa cho tất cả bệnh nhân nữ tham dự chương trình, như một lời cảm ơn và động viên tinh thần đến những người phụ nữ đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật.

Một số hình ảnh tại chương trình:

img_0491.jpg
img_0498.jpg
img_0440.jpg
img_0452.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân và bác sĩ hiểu nhau hơn qua ‘Giai điệu kết nối yêu thương’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO