Giáo dục

Hơn 1500 tân thạc sĩ, cử nhân HUFLIT nhận bằng tốt nghiệp

Công Chương 16/10/2024 - 12:00

Ngày 16/10, tại nhà hát Hòa Bình, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ, cử nhân năm 2024 cho 11 tân thạc sĩ và 1.550 tân cử nhân.

Theo đại diện nhà trường, trong tổng số 1.550 sinh viên tốt nghiệp lần này, có 198 sinh viên được khen thưởng do đạt được các thành tích học tập trong toàn khóa học, trong đó 44 tân cử nhân tốt nghiệp loại Xuất sắc, 154 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi.

huflit-tn-2024-4.jpg
Lãnh đạo HUFLIT tuyên dương các tân khoa tốt nghiệp đạt thành tích cao.

Đặc biệt trong đợt tốt nghiệp lần này, có 6 tân cử nhân tốt nghiệp sớm, hoàn thành chương trình đào tạo chỉ sau 3 năm học với thành tích học tập ấn tượng: 1 Xuất sắc và 5 Giỏi.

11 tân thạc sĩ và 1550 tân cử nhân của HUFLIT hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao số lượng và chất lượng tri thức cho xã hội.

Trong đợt tốt nghiệp này, HUFLIT đã khen thưởng các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc và tốt nghiệp sớm với tổng giá trị khen thưởng hơn 100 triệu đồng.

huflit-tn-2024-5.jpg
Các tân cử nhân thể hiện niềm vui trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.

Bên cạnh thành tích học tập nổi trội, các tân thạc sĩ, tân cử nhân HUFLIT cũng đã được nhà trường trang bị hành trang bao gồm kiến thức, thái độ và kỹ năng để tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo.

huflit-tn-2024-2.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT chúc mừng các tân thạc sĩ, tân cử nhân đã vượt qua một chặng đường đầy gian khổ, nỗ lực và kiên trì, để bước vào một chặng đường mới trong cuộc đời.

“Chặng đường học tập của các bạn không hề dễ dàng. Các bạn đã vượt qua bao khó khăn, thử thách, trải qua những giờ học miệt mài, những kỳ thi căng thẳng, và những dự án, bài luận đầy cam go. Nhưng các bạn đã không bỏ cuộc. Sự kiên trì, ý chí và quyết tâm của các bạn đã được đền đáp bằng kết quả ngày hôm nay. Và tôi tin rằng, những phẩm chất này sẽ tiếp tục là nguồn động lực, giúp các bạn vững vàng trước những sóng gió của cuộc đời…” - TS. Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Hiệu trưởng HUFLIT lưu ý các tân khoa duy trì việc học, bởi tốt nghiệp không có nghĩa là vứt bỏ sách vở, gác lại việc học hành, mà học tập suốt đời là một hành trình không thể thiếu để tồn tại và phát triển trong một thế giới đầy biến động.

“Cuộc sống là một infinite game, và những ai không chịu học hỏi, không chịu thích nghi sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Do đó, hãy tiếp tục mở rộng tri thức của mình, không chỉ qua sách vở, mà còn từ chính những trải nghiệm thực tiễn, từ những va vấp và thành công nhỏ trên hành trình của các bạn…” - TS. Nguyễn Anh Tuấn lưu ý.

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn khuyên các tân khoa hãy trân trọng thời gian. Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. Hãy sử dụng nó để học tập, rèn luyện và phát triển bản thân. Hãy đặt ra những mục tiêu lớn hơn cho cuộc đời mình, và từng bước thực hiện những mục tiêu đó bằng sự chăm chỉ và quyết tâm.

huflit-tn-2024-6.jpg
Nhiều tân khoa gi lại khoảnh khắc đáng nhớ bằng cách trang trí thêm một số nội dung thông tin dễ thương trên bộ lễ phục.

Theo đại diện nhà trường, trong năm học vừa qua, nhà trường đã triển khai nhiều chính sách học bổng hấp dẫn với quỹ học bổng 11 tỷ như học bổng Tài năng, học bổng tự hào sinh viên HUFLIT, học bổng Ngoại ngữ - Tin học... Vừa qua, HUFLIT cũng đã triển khai “Quỹ hỗ trợ sinh viên” với tổng giá trị mỗi năm 13 tỷ đồng. Sinh viên có thể được xem xét "mượn tiền" từ nguồn quỹ này mà không cần phải trả lãi suất để trang trải học phí.

huflit-tn-2024-3.jpg
Quang cảnh hội trường lễ tốt nghiệp.

Cho đến nay, HUFLIT đã ký tổng cộng 215 biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU, MOA). Việc này đã giúp sinh viên nâng cao trải nghiệm học tập, sớm có nhiều trải nghiệm thực tế, mang đến nhiều hơn nữa cơ hội thực tập, kiến tập và việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, nhà trường cũng đẩy mạnh công tác kết nối sinh viên với các doanh nghiệp thông qua website giới thiệu cơ hội thực tập và việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1500 tân thạc sĩ, cử nhân HUFLIT nhận bằng tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO