Giáo dục

Quốc vụ khanh Anh Quốc dự lễ khai giảng các chương trình quốc tế tại UEF

Công Chương 26/10/2023 - 11:59

Bà Anne - Marie Trevelyan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vừa có chuyến thăm và dự lễ dự lễ khai giảng các chương trình quốc tế tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

uef-25-10-2.jpg
Bà Anne - Marie Trevelyan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm vớ tập thể sư phạm UEF.

Chiều 25/10, bà Anne - Marie Trevelyan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đã có chuyến thăm, dự lễ ký kết MOA giữa Đại học Gloucestershire (UoG, Vương uốc Anh) và UEF, đồng thời tham dự chúc mừng lễ khai giảng các chương trình cử nhân quốc tế của trường.

uef-25-10-4.jpg
Đại diện Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Đại học Gloucestershire trao văn bản ký kết hợp tác.

Cùng tham dự có bà Emily Hamblin, Tổng lãnh sự Vương quốc Anh và ông Sam Wood, Phó Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM.

Trao đổi tại lễ ký kết hợp tác, bà Anne-Marie Trevelyan cho biết, năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng đối với mối quan hệ Anh - Việt. Đây là cột mốc đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Bà vui mừng khi buổi lễ ký kết giữa hai trường sẽ đóng góp vào sự phát triển và mở rộng cơ hội giáo dục quốc tế tại Việt Nam, mang lại cơ hội tiếp cận những kỹ năng cần thiết để thành công cho các bạn trẻ tại đây.

uef-25-10-5.jpg
Bà Anne - Marie Trevelyan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh, phát biểu tại sự kiện.

Sau phần tham dự lễ ký kết, bà Anne-Marie Trevelyan cùng lãnh đạo Lãnh sự quán Anh có chuyến tham quan cơ sở vật chất, môi trường học tập của sinh viên chương trình hợp tác quốc tế giữa UEF và UoG.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo UEF đã chia sẻ về chiến lược quốc tế hóa giáo dục ở thời điểm hiện tại và tương lai của nhà trường. Mục tiêu trường hướng đến là mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược cùng các đại học Anh, cụ thể là UoG qua nhiều hình thức như triển khai học kỳ quốc tế, chương trình song bằng, chương trình chuyển tiếp, trao đổi giảng viên và hợp tác nghiên cứu.

Cũng trong chiều cùng ngày, lễ khai giảng các chương trình cử nhân quốc tế Anh Quốc, cử nhân Hoa Kỳ cũng đã diễn ra với sự tham dự của các lãnh đạo Anh Quốc, đại diện trường đối tác và đại diện Bộ GD& ĐT.

Theo đại diện UEF, chương trình hợp tác của giữa UEF và Đại học Gloucestershire (UoG) được triển khai từ năm 2016 với ba ngành đào tạo là Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế cùng các ngành dự kiến đào tạo - Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Khoa học máy tính. Đại học Gloucestershire thuộc top 20 trường đại học Vương quốc Anh về chất lượng đào tạo.

Thành lập từ năm 1834, UoG là một trong những trường đại học lâu đời nhất Vương quốc Anh với bề dày lịch sử hơn 180 năm trong lĩnh vực đào tạo đại học. UoG đứng đầu về mức độ hỗ trợ sinh viên. Trường có hơn 10.000 sinh viên quốc tế từ 44 quốc gia. Sinh viên trường xếp thứ 3 được tuyển dụng sau tốt nghiệp tại Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc vụ khanh Anh Quốc dự lễ khai giảng các chương trình quốc tế tại UEF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO