Giáo dục

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao theo bộ chuẩn mới

PV 04/09/2024 - 13:43

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đạt QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới của Tổ chức xếp hạng QS.

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) thông tin, vừa được công nhận đạt 5/9 tiêu chuẩn đạt 5 sao và là trường đầu tiên đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới vừa ban hành tháng 2-2024 của Tổ chức xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds, Anh Quốc) - Tổ chức xếp hạng đại học thường niên cho các cơ sở giáo dục đại học.

Theo đó, công bố của Tổ chức xếp hạng QS, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM tiếp tục đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao. Ở chứng nhận lần này, trường đạt tổng số điểm 662, tăng 83 điểm so với lần đánh giá trước đó vào năm 2022.

Bộ chuẩn mới gồm 9 tiêu chuẩn: chất lượng giảng dạy, việc làm của sinh viên, cơ sở vật chất, quản trị tốt, đa dạng, công bằng và bao trùm, phát triển học thuật, chương trình thế mạnh, tương tác toàn cầu, tác động môi trường.

Trong các tiêu chuẩn đánh giá năm 2024, trường có 5/9 tiêu chuẩn đạt 5 sao gồm: chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, việc làm sinh viên, quản trị tốt, đa dạng, công bằng và bao trùm. Trong đó, quản trị tốt là tiêu chuẩn mới cập nhật vào tháng 2 vừa qua và trường đã đạt 5 sao ngay lần đánh giá đầu tiên.

Kết quả QS Stars 4 sao cho 5 tiêu chuẩn trong đợt đánh giá năm 2024 của UEF là từ những cải tiến vượt trội như trường đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào giảng dạy; cải thiện yếu tố việc làm của sinh viên là đáp ứng tiêu chí sinh viên làm việc đúng chuyên ngành đào tạo có tỷ lệ cao.

Đặc biệt, môi trường học tập, đào tạo phát triển theo hướng quốc tế bền vững, đa dạng đã được nâng lên; các chính sách hỗ trợ học tập và đời sống sinh viên từ khi tiếp cận môi trường học tập đến khi ra trường được đảm bảo; năng lực quản trị của Nhà trường tốt.

“Theo kết quả khảo sát sinh viên về chất lượng giảng dạy, UEF có độ hài lòng lên đến 93,7%, vượt xa mức điểm cao nhất theo yêu cầu của QS Stars là 75%” – đại diện UEF cho biết.

Trước đó, vào năm 2022, UEF đạt tổng số điểm đánh giá 579 và là trường thứ 6 tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế QS Stars với kết quả 4 Sao. Trong đó, trường có 4/8 tiêu chuẩn đạt điểm xuất sắc 5 Sao.

Theo định nghĩa của QS, một trường đại học đạt 4 sao điển hình là trường có tính quốc tế cao, thể hiện sự xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy với môi trường học tập và làm việc chất lượng cao. Chứng nhận 4 Sao là xếp loại QS cao nhất của các trường đại học tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

"Việc UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao là kết quả cho sự nỗ lực bền bỉ của Nhà trường đồng thời cho thấy môi trường giáo dục của Nhà trường đang ngày một tiệm cận chuẩn mực đạt chuẩn quốc tế" - đại diện UEF cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao theo bộ chuẩn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO