Y học

Bệnh viện Thống Nhất khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch, thận mạn

An Quý 11/09/2024 15:46

Bệnh viện Thống Nhất tổ chức chương trình “Khám sàng lọc bệnh tim mạch, thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng” miễn phí cho 1.000 người.

Chương trình do Bệnh viện Thống Nhất phối hợp với Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam (VUNA) và các nhà tài trợ tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 14 - 15/9/2024.

Tham dự sự kiện có Lãnh đạo Bộ Y tế; TS.BS. Hà Anh Đức - Chủ tịch Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; PGS. TS. Lê Đình Khánh - Chủ tịch Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam; Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất và đông đảo người dân tham gia.

kham-tam-soat-1.jpg
Bệnh viện Thống Nhất tổ chức chương trình “Khám sàng lọc bệnh tim mạch, thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng” miễn phí cho 1.000 người.

Ngày 14/9, chương trình khám sàng lọc sẽ diễn ra tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu, cổng số 5 đường Lý Thường Kiệt, P7, quận Tân Bình, TP.HCM.

Bệnh tim mạch đứng đầu trong danh sách nguyên nhân gây tử vong trên toàn thế giới, kể cả ở các nước đã phát triển hay đang phát triển. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm tỉ lệ 33%.

Vì vậy, việc tầm soát các bệnh lý tim mạch có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát hiện sớm và nâng cao hiệu quả phòng ngừa, giảm nguy cơ mắc bệnh và các biến chứng nguy hiểm.

theo-doi-thong-tin-nguoi-benh.jpg
Theo các bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất, việc tầm soát các bệnh lý tim mạch có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát hiện sớm và nâng cao hiệu quả phòng ngừa, giảm nguy cơ mắc bệnh và các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viện Thống Nhất là một trong số ít bệnh viện có “hệ sinh thái” về chuyên khoa tim mạch đa dạng và hoàn thiện bao gồm: Nội Tim mạch, Ngoại Tim mạch lồng ngực - Mạch máu, Phẫu thuật tim, Tim mạch Cấp cứu Can thiệp, Nhịp tim.

Vì vậy, khi phát hiện các bất thường, các bác sĩ sẽ có thể ngay lập tức tư vấn cho bệnh nhân về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và dùng thuốc, phẫu thuật phù hợp với từng tình trạng bệnh; đồng thời có thể quản lý lâu dài đối với bệnh nhân nội trú và điều trị ngoại trú sau đó.

Còn đối với người dân được tầm soát bệnh lý thận mạn, người dân sẽ được đánh giá bằng bộ câu hỏi sàng lọc, tầm soát bằng đo mức lọc cầu thận (GFR) và kiểm tra chức năng thận (UACR); được tư vấn thực hiện lại xét nghiệm sau 3 tháng khi có kết quả bất thường. Những người được chẩn đoán bệnh thận mạn tính sẽ được các bác sĩ tư vấn những phương pháp điều trị thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Thống Nhất khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch, thận mạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO