Giáo dục

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM hợp tác toàn diện với Làng Du lịch Bình Quới

HOÀNG NGUYỄN 24/11/2023 - 20:53

Ngày 24/11, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và Làng Du lịch Bình Quới ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo đó, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và Làng Du lịch Bình Quới sẽ nghiên cứu để ký kết hợp đồng đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ lâu dài cho Làng Du lịch Bình Quới. Làng Du lịch Bình Quới sẽ tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học, thực hành, tham quan học tập thực tế, kiến tập, thực tập của giảng viên và sinh viên ngành Quản trị khách sạn, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Hằng năm, Làng Du lịch Bình Quới sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn, ngành Hướng dẫn Du lịch của Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM.

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cam kết đảm bảo chuẩn đầu ra các ngành như đã công bố; làm tốt công tác tuyển chọn, tổ chức đào tạo và quản lý sinh viên nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn, chuẩn đạo đức, văn hóa và kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu của Làng Du lịch Bình Quới nói riêng và của xã hội nói chung.

truong-cao-dang-kinh-te-tphcm-hop-tac-lang-du-lich-binh-quoi(2).jpg
TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới cùng ký kết hợp tác.

Ngoài ra, hai bên sẽ nghiên cứu để hợp tác trong việc xây dựng chương trình, phối hợp đào tạo kép, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên và giảng viên của mỗi bên trong các lĩnh vực các bên có thế mạnh. Làng Du lịch Bình Quới sẽ hỗ trợ Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tổ chức các buổi chia sẻ, tư vấn cho sinh viên về các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, chuyển giao phương pháp làm việc hiệu quả trong doanh nghiệp.

ts-nguyen-dang-an-long(2).jpg
TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu tại Lễ ký kết.

TS. Nguyễn Đặng An Long, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết, sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang là xu thế phổ biến trên thế giới, mang lại những giá trị thiết thực cho cả hai bên và người được hưởng lợi nhiều nhất là sinh viên. Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM là cơ sở đào tạo cung cấp nguồn nhân lực trình độ cử nhân thực hành, kỹ sư thực hành có uy tín tại TP.HCM. Việc hợp tác với Làng Du lịch Bình Quới sẽ kích thích sự sáng tạo, định hướng đào tạo và cung cấp nguồn lực chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu thực tiễn xã hội của nhà trường.

ong-nguyen-trung-hieu-giam-doc-lang-du-lich-binh-quoi(2).jpg
Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới cho biết, Làng Du lịch Bình Quới có chuỗi 6 khu du lịch với tiêu chuẩn đẳng cấp, chuyên nghiệp: Khu du lịch Bình Quới 1, Bình Quới 2, Bình Quới 2, Khu du lịch Văn Thánh, Khu du lịch Tân Cảng, Khu Du lịch Cần Giờ. Đội ngũ của những chuỗi du lịch này đều giỏi chuyên môn, có kỹ năng về nghiệp vụ và đủ điều kiện tham gia giảng dạy, là môi trường tốt để sinh viên học hỏi, tích lũy các kiến thức, kỹ năng trong quá trình thực hành, thực tập để chuẩn bị hành trang vào nghề.

“Theo xu thế hiện nay, nhà trường định hướng trong việc xây dựng chương trình đào tạo gắn kết với doanh nghiệp để cùng nhau xác định chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu và kỹ năng cần thiết cho doanh nghiệp và xu hướng phát triển của xã hội. Vì thế, nhiệm vụ của nhà trường và các doanh nghiệp phải phối hợp, hợp tác góp sức để đào tạo ra những cử nhân giỏi về kiến thức, thành thạo thực hành và còn có các kỹ năng nghề nghiệp nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng. Với sự hợp tác toàn diện của Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và Làng Du lịch Bình Quới, các hoạt động đào tạo kép, thực hành, thực tập và trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực đào tạo khối ngành du lịch và các ngành khác của nhà trường sẽ sớm được triển khai”, ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM hợp tác toàn diện với Làng Du lịch Bình Quới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO