Công nghệ

Tiềm năng của AI và Big Data đối với các doanh nghiệp tiêu dùng

Ngọc Duy 06/12/2023 20:29

Ngày 6/12, tại TP.HCM, Bộ Công Thương và Networld Solutions phối hợp tổ chức hội nghị “Tầm quan trọng của chuyển đổi số và tiềm năng của AI và Big Data đối với các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng”.

20231206114628_img_1094.jpg
Hội nghị: “Tầm quan trọng của chuyển đổi số và Tiềm năng của AI và Big Data đối với các Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng” diễn ra vào ngày 6/12.

Chuyển đổi số, AI cùng Big Data đã và đang làm thay đổi mọi mặt trong đời sống xã hội, khiến phương thức sống của người tiêu dùng bị thay đổi, nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng.

Theo nghiên cứu, tại Việt Nam có khoảng 72 triệu tài khoản mạng xã hội, trong đó Facebook, Youtube và TikTok là các nền tảng social media được sử dụng nhiều nhất, với tổng thời gian online trung bình mỗi ngày là 6,4 giờ; 100% người dùng độ tuổi 18 - 54 tiếp cận với các kênh quảng cáo online, trong khi TV là 94%, OOH là 70% và Radio là 16%....

Với lượng lớn khách hàng tiềm năng trên internet, AI và Big Data sẽ là công cụ không thể thiếu, giúp các doanh nghiệp dễ dàng thu thập dữ liệu người dùng từ lịch sử duyệt web, mua sắm và cung cấp thông tin chi tiết về hành vi, sở thích, thậm chí cảm xúc của người tiêu dùng cá nhân; tạo ra hàng trăm biến thể sáng tạo từ một quảng cáo, đem đến trải nghiệm cá nhân hóa và hấp dẫn hơn cho mỗi người dùng; phân tích, tiên đoán nhu cầu của khách hàng, để đưa ra những chiến lược, thông điệp hiệu quả...

d2.jpg
Ông Phạm Đình Thưởng - Chủ tịch Networld Solutions - phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Đình Thưởng - Chủ tịch Networld Solutions - cho biết, để có thể sinh tồn và phát triển bền vững hơn trong thời đại công nghệ 4.0, buộc các doanh nghiệp phải thay đổi định hướng kinh doanh và hiểu rõ về tầm quan trọng của chuyển đổi số, AI và Big Data.

"Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về tầm quan trọng của Chuyển đổi số và các giải pháp trong việc ứng dụng công nghệ, cụ thể là AI và Big Data, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả của quá trình sản xuất, vận hành và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt về phương thức marketing số (Digital Marketing)", ông Phạm Đình Thưởng nói.

d1.jpg
Ông Nguyễn Thế Quang - Phó Cục Trưởng, Cục TMĐT và KTS - chia sẻ kết quả của chuyển đổi số trong năm 2023.

Ông Nguyễn Thế Quang - Phó Cục Trưởng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, cho biết, việc chuyển đổi số, ứng dụng AI và Big Data sẽ giúp các doanh nghiệp nhìn thấy được sự thay đổi về nhu cầu và thói quen của người dùng, để có thể điều chỉnh những chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

"Xu hướng mua sắm online đang ngày một tăng, đặc biệt, không chỉ người trẻ tham gia, mà có nhiều người lớn tuổi sử dụng hơn, bởi sự thuận tiện trong tiêu dùng mà các trang thương mại điện tử, chuyển đổi số đem lại. Do đó, đây chính là một trong những cơ hội cho các doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số", ông Nguyễn Thế Quang nói.

Theo số liệu của cục thống kê, tính trong năm 2023 ngành bán lẻ hàng hoá và tiêu dùng của Việt Nam trên 4.500 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ 2022, nhờ ứng dụng chuyển đổi số, AI và Big Data.

Tham dự hội nghị, khách mời tham dự hội nghị còn được giao lưu, cập nhật các thông tin chính thức về chính sách, hoạt động của Bộ và Chính phủ về chuyển đổi số và thúc đẩy ứng dụng công nghệ cho các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm năng của AI và Big Data đối với các doanh nghiệp tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO