Tân Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM: Vị trí giám đốc bệnh viện nào ở thời điểm này đều là “ghế nóng”

Hương Cát| 29/12/2022 11:52

Vào ngày 29/12/2022, BSCKII Lê Anh Tuấn đã được Sở Y tế TP.HCM điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM sau khi vượt qua 24 ứng viên khác. Trong bối cảnh ngành y tế hiện nay, theo ông, bệnh viện nào cũng gặp khó khăn và áp lực. Tất cả vị trí giám đốc bệnh viện ở thời điểm này đều là “ghế nóng”.

Ông chia sẻ, như hầu hết các ứng viên khác, mục tiêu ban đầu tham gia cuộc thi là để rà soát lại các kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của mình trong quản lý bệnh viện, xem có đáp ứng được yêu cầu của ngành trong thời gian tới hay không, chứ chưa từng nghĩ đến trúng tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

“Được giao chức vụ Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM là một vinh dự, nhưng cũng là thách thức rất lớn với tôi. Tôi nhận thức rõ được sự kỳ vọng của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo ngành y tế, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Mắt TP.HCM về việc bệnh viện nhanh chóng ổn định để tiếp tục phát triển, xứng tầm một trung tâm chuyên sâu,” BSCKII Lê Anh Tuấn nói.

BSCKII Lê Anh Tuấn cũng nhìn nhận, qua những sự cố vừa rồi, Bệnh viện Mắt TP.HCM chịu ảnh hưởng nặng nề đến uy tín, thương hiệu, nhiều hoạt động chuyên môn đã gặp khó khăn do khâu cung ứng, hậu cần đình trệ. Tập thể cán bộ chủ chốt và nhân viên bệnh viện là những người bị tác động và trăn trở nhiều nhất. Vì thế, rất dễ hiểu khi nguyện vọng chung của tập thể cán bộ, nhân viên BV là sớm được ổn định, các quy trình, quy chế được hoàn thiện và các hoạt động chuyên môn trở về bình thường.

BSCKII Lê Anh Tuấn, Tân Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

BSCKII Lê Anh Tuấn đã có 5 năm tham gia công tác quản lý nhà nước trong ngành y tế với cương vị Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM và gần 6 năm quản lý bệnh viện chuyên khoa với cương vị Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Về chuyên môn, ông được đào tạo thạc sĩ y tế công cộng tại Hoa Kỳ và chuyên khoa 2 về quản lý y tế.

Vì vậy, ông cho rằng với nền tảng kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành về quản lý y tế, tôi tin sẽ cùng tập thể Bệnh viện Mắt TP.HCM sớm ban hành, triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển cụ thể cho bệnh viện.

Việc cần làm đầu tiên cho Bệnh viện Mắt TP.HCM là phải nhanh chóng hoàn tất đào tạo cán bộ quy hoạch kế cận các chức danh lãnh đạo, quản lý để đảm bảo các tiêu chuẩn chức danh theo quy định, ưu tiên phát triển từ nguồn nhân lực tại chỗ. Từ đó có nguồn bổ sung đối với các vị trí quản lý khoa, phòng còn thiếu.

Bệnh viện Mắt TP.HCM sẽ sớm ban hành bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPIs – Key Performance Indicators) cho 100% vị trí lãnh đạo, quản lý. Đây cũng là một trong các cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành công việc hằng năm, nhằm phục vụ bổ nhiệm, tái bổ nhiệm, khen thưởng, hoặc công tác liên quan đến quy hoạch. 

BSCKII Lê Anh Tuấn cũng đề xuất Sở Y tế TP.HCM nghiên cứu và có đề án trình UBND TP.HCM và Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Mắt TP.HCM được thí điểm mô hình quản lý bệnh viện hiện đại theo hướng hình thành một cơ cấu tổ chức quản trị bệnh viện 2 cấp.

Cấp trên là Hội đồng Quản trị Bệnh viện với chủ tịch và các thành viên đến từ Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tư pháp, đại diện cho người bệnh, cũng như giám đốc, các phó giám đốc bệnh viện. Cấp dưới là hội đồng quản lý bệnh viện, đứng đầu là giám đốc, kế đến là các phó giám đốc và trưởng các phòng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM: Vị trí giám đốc bệnh viện nào ở thời điểm này đều là “ghế nóng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO