Giáo dục

TP.HCM: Bế mạc và trao giải Hội thi Tiếng hát chú ve con năm 2024

Công Chương 07/09/2024 - 14:18

Nhóm Lửa Trần Chuyên - Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dự thi với chủ đề “Tổ quốc trong câu hát mẹ ru” đã chiếm trọn điểm của Ban giám khảo và giành giải nhất Hội thi "Tiếng hát chú ve con học sinh, học viên thành phố năm 2024"...

Ngày 6/9 tại Công viên nước Đầm Sen, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Hội thi "Tiếng hát chú ve con học sinh, học viên thành phố năm 2024".

tieng-hat-chu-ve-con-1.jpg
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng trao giải cho đại diện các đơn vị đoạt giải.

Vòng Chung kết xếp hạng Hội thi "Tiếng hát chú ve con học sinh, học viên thành phố năm 2024" với sự tranh tài tại của 6 trường bảng A: THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Phú Nhuận, THPT Marie Curie, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Trong đó, nhóm Lửa Trần Chuyên - Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dự thi với chủ đề “Tổ quốc trong câu hát mẹ ru” đã chiếm trọn điểm của Ban giám khảo với các bài hát Tôi yêu Tổ quốc tôi, Mái đình làng biển, Giai điệu Tổ quốc, Một vòng Việt Nam, LK Tự hào Thành phố tôi yêu – Chào 50 năm Thành phố rạng rỡ tên Người…

Kết quả, sau vòng thi chung kết xếp hạng, ở bảng A (trường THPT có sử dụng ban nhạc), Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP Thủ Đức) giành giải nhất.

Giải nhì thuộc về Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) và Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6).

Giải ba thuộc về 3 đơn vị: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình), THPT Marie Curie (quận 3) và THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5).

tieng-hat-chu-ve-con.jpg
Bà Cao Thị Thiên Phúc (Trưởng phòng Chính trị Tư Tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM) và ông Vũ Ngọc Tuấn (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen) trao giải cho các đơn vị.

Hội thi “Tiếng hát Chú ve con lần thứ 27” năm nay thu hút đông đảo các đơn vị dự thi nhất, trong đó có 91 đơn vị tham gia với 12.000 học sinh, học viên, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh đến từ các trường THPT, Trung tâm GDTX và Phòng GD&ĐT trên địa bàn thành phố.

Tại lễ bế mạc, ngoài bảng A, Ban tổ chức còn trao thưởng cho các đơn vị có thứ hạng cao thuộc các bảng A1 (phòng GD&ĐT sử dụng ban nhạc), bảng B (trường THPT sử dụng đĩa nhạc), B1 (phòng GD&ĐT sử dụng đĩa nhạc), đơn vị tham gia theo tiết mục.

duong-tri-dung-1.jpg
Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, phát biểu.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, hội thi tiếng hát Chú ve con dành cho học sinh, học viên thành phố là một sân chơi hè được ngành giáo dục phối hợp với Công viên nước Đầm Sen tổ chức trong nhiều năm qua. Đây là một sân chơi hè lành mạnh, bổ ích dành cho học sinh, cũng là dịp để các đội văn nghệ tại các đơn vị trường học tự giới thiệu về mình và giao lưu học hỏi với các đơn vị bạn...

tieng-hat-chu-ve-con-2.jpg
Ban Tổ chức dành nhiều lời khen về sự đầu tư công phu, hoành tráng đối với các đơn vị tham gia.

Qua đó, hội thi đã góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo điều kiện phát triển hoạt động phong trào trong các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên. Qua 26 lần tổ chức, chương trình ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị, các tiết mục được đầu tư trang phục đẹp, mới lạ và mang tính chuyên nghiệp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Bế mạc và trao giải Hội thi Tiếng hát chú ve con năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO