Dòng chảy

Xúc động với chương trình nghệ thuật "Thiêng liêng Tổ quốc"

theo Thành Ủy 03/09/2024 - 11:30

Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), tối 2/9, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Thiêng liêng Tổ quốc".

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Thiêng liêng Tổ quốc" gồm 3 phần: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”; “Lời Bác vang vọng bốn phương” và “Rạng rỡ TP mang tên Người”.

Chương trình được dàn dựng công phu với nghệ thuật đầy màu sắc của những ca khúc đi cùng năm tháng ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước như: Bước chân trên dãy Trường Sơn, Tiến lên chiến sĩ đồng bào, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Bài ca thống nhất, Tiến về Sài Gòn, Một vòng Việt Nam, Tôi yêu thành phố này, Về lại cội nguồn…

Tiết mục “Tuyên ngôn độc lập” do các nhóm múa thể hiện tại Chương trình nghệ thuật
Tiết mục “Tuyên ngôn độc lập” do các nhóm múa thể hiện tại Chương trình nghệ thuật "Thiêng liêng Tổ quốc"

Chương trình tái hiện lại hành trình đầy tự hào của dân tộc để non sông về chung một dải. Những năm nửa cuối thế kỷ 19, Việt Nam bị thực dân Pháp xâm lược, biến nước ta thành thuộc địa của chúng. Dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, người dân đã bị rơi vào cảnh nô lệ lầm than, khổ cực. Ngày 5/6/1911, từ Bến Nhà Rồng, trên con tàu “L’amiral Latouche-Tréville” người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước dưới cái tên Văn Ba.

Ngày 3/2/1930, với sự chủ trì của Nguyễn Ái Quốc, Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đời. Đảng đã lãnh đạo Nhân dân Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tháng 8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là lãnh tụ Hồ Chí Minh, Cách mạng tháng Tám thành công, dân tộc ta đã phá tan gông xiềng nô lệ thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa – Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở ra một thời đại mới rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc – Thời đại Hồ Chí Minh.

Năm tháng qua đi nhưng tinh thần của bản Tuyên ngôn Độc lập vẫn luôn sống mãi trong lòng các thế hệ người Việt Nam không chỉ bởi giá trị lịch sử, pháp lý mà còn bởi giá trị nhân văn cao cả về quyền con người, quyền của dân tộc được sống trong độc lập tự do như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ấp ủ và cống hiến cả cuộc đời mình để thực hiện.

Tiết mục “Bước chân trên dãy Trường Sơn” do Nhóm Lạc Việt thể hiện
Tiết mục “Bước chân trên dãy Trường Sơn” do Nhóm Lạc Việt thể hiện

Sáng 10/10/1954, cả Hà Nội nhộn nhịp, ngập trong rừng cờ, hoa, cổng chào, băng rôn và biểu ngữ. Hàng vạn người dân tràn ra đường, rạo rực trong ngày hội lớn, chào đón đoàn quân chiến thắng trở về... Hà Nội được giải phóng, không những là niềm vui của người dân Thủ đô mà còn là một sự kiện lịch sử, một ngày hội lớn của Nhân dân cả nước.

TP.HCM mang tên Bác luôn xứng danh với truyền thống kiên cường, kiên cường trong đấu tranh chống ngoại xâm và vô cùng anh dũng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với khát vọng độc lập tự do của dân tộc, Nhân dân được hạnh phúc, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP luôn phát huy mạnh mẽ những phẩm chất cao quý của truyền thống con người TP, đi đầu vượt qua khó khăn, thử thách, trở thành đô thị phát triển mạnh mẽ của khu vực Đông Nam Á trên nhiều mặt.

Tiết mục “Tiến lên chiến sĩ đồng bào”
Tiết mục “Tiến lên chiến sĩ đồng bào”

Đã tròn 55 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa nhưng Di chúc của Người vẫn còn nguyên giá trị. Toàn Đảng, toàn quân, toàn nhân dân TP quyết tâm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, nỗ lực giành được những thành tựu to lớn, cơ bản, toàn diện và phấn đấu xây dựng thành phố văn minh, hiện đại ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như ước nguyện của Người.

Trải qua mấy trăm năm thăng trầm lịch sử, TP.HCM luôn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa và tài năng, nhiệt huyết của những con người từ khắp nơi hội tụ về đây, sẵn sàng cống hiến, chung tay cùng xây dựng TP. Sự đa dạng trên nền bản sắc rất đặc trưng của một vùng đất năng động, sáng tạo, nghĩa tình giúp TP.HCM ngày một ổn định, phát triển tiến đến hội nhập sâu, rộng trong khu vực và vươn ra thế giới.

Ca khúc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do Quốc Đại, Thuỳ Trinh thể hiện
Ca khúc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do Quốc Đại, Thuỳ Trinh thể hiện

Mỗi tiết mục đều được đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng, kết hợp âm nhạc vũ đạo và những hiệu ứng ánh sáng, kỹ thuật hiện đại cùng sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quế Trân, NSND Tấn Giao, NSƯT Phạm Thế Vỹ, Đan Trường, Phương Thanh, Hiền Thục, Trung Quang…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động với chương trình nghệ thuật "Thiêng liêng Tổ quốc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO