Đô thị

Mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng ở Gò Vấp và Phú Nhuận

Đăng Khoa 20/11/2023 - 19:31

Sau gần 2 năm thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở trung tâm quận 1, mô hình này đã thu hút tên 300.000 tài khoản đăng ký sử dụng với 43 vị trí cho thuê. Mới đây, TP.HCM dự kiến phát triển thêm 27 xe đạp công cộng mới ở quận Gò Vấp và Phú Nhuận.

xe-dap-cong-cong.jpg
Hình ảnh các bạn nhỏ TP.HCM đang đăng ký để thuê xe đạp.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, thời gian qua xe đạp công cộng đã nhận được phản hồi tích cực của người dân. Hiện TP.HCM đang có 43 vị trí cho thuê xe đạp công cộng ở địa bàn quận 1, dự kiến sẽ mở rộng mô hình ra nhiều tỉnh thành.

Cũng theo Trung tâm, dịch vụ xe đạp công cộng được UBND TP.HCM chấp thuận thực hiện thí điểm thời gian qua được người dân Thành phố đón nhận tích cực, tạo thêm sự lựa chọn về phương thức giao thông cho người dân và du khách tham quan. Từ đây, dịch vụ xe đạp công cộng đã tăng cường kết nối mạng lưới giao thông công cộng khác như buýt, đường sắt đô thị, buýt đường sông... ở trung tâm Thành phố.

xdap-cong-cong.jpg
Xe đạp công cộng thu hút nhiều du khách.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng còn cho biết, về lâu dài dịch vụ xe đạp công cộng hoạt động theo hướng xã hội hóa, phù hợp quy định, mức phí liên quan sử dụng vỉa hè đã được Thành phố ban hành. Qua đó khuyến khích người dân sử dụng xe đạp công cộng như giải pháp giao thông xanh.

Theo đó, với 43 vị trí trạm xe đạp công cộng đã triển khai, mới đây UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương xem xét, mở rộng phạm vi hoạt động của loại hình này. Trước mắt, dự kiến mở thêm 16 vị trí mới trên địa bàn quận 1 và 11 vị trí mới trên địa bàn quận Phú Nhuận, Gò Vấp.

xe-dap.jpg
Dịch vụ xe đạp công cộng tiếp tục được Thành phố mở rộng.

Được biết, dịch vụ xe đạp công cộng được UBND TP.HCM đưa vào hoạt động từ giữa tháng 12/2021, gồm 43 trạm với 388 xe đạp công cộng và có mức giá cho thuê 5.000 đồng trong 30 phút, 10.000 đồng một giờ.

Đặc biệt, tính từ tháng 12/2021 đến tháng 10/2023, dịch vụ xe đạp công cộng có 298.623 khách hàng đăng ký, thực hiện 475.805 chuyến… Đây cũng được xem là mô hình phát triển xe đạp công cộng phù hợp với định hướng của Chính phủ và TP.HCM trong việc phát triển giao thông xanh, giảm phát thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M ở rộng dịch vụ xe đạp công cộng ở Gò Vấp và Phú Nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO