Giáo dục

Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở, tạo sự gắn kết với cơ quan quản lý

Công Chương 16/12/2023 20:23

Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM (Hội GDNN TP.HCM) đặt trọng tâm hoạt động trong những năm tới là tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tạo sự gắn kết với cơ quan quản lý nhà nước, mở rộng quan hệ đối tác cùng trường đại học...

hoi-gdnn-kn-20-nam-2.jpg
NGƯT.ThS Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 15/12, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TP Thủ Đức, TP.HCM), Hội GDNN TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển (15/12/2003-15/12/2023) .

Phát biểu tại sự kiện, NGƯT.ThS Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển hội trong 20 năm qua. Theo đó, Hội GDNN TP.HCM tiền thân là Hội Dạy nghề TP.HCM được thành lập theo quyết định của UBND ngày 15/12/2003. Từ số lượng chỉ 60 hội viên ban đầu, đến nay Hội đã có 152 hội viên là các trường dạy nghề từ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và các doanh nghiệp, báo, đoàn thể trên địa bàn TP.HCM.

hoi-gdnn-kn-20-nam-4.jpg
NGƯT.ThS Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo Hội và các chuyên gia hỗ trợ Hội.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Hội GDNN TP.HCM đã có nhiều đóng góp nổi bật như: Tham gia góp ý với cơ quan chức năng trong lĩnh vực GDNN; tổ chức các hội thảo chuyên đề cho các cơ sở GDNN; tổ chức các hoạt động kết nối các cơ sở GDNN ngày càng đa dạng...

Bên cạnh đó, Hội thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cơ sở GDNN như: Lớp “Nâng cao năng lưc hướng nghiệp, tuyển sinh, chăm sóc khách hàng” cho gần 50 học viên là giảng viên, cán bộ quản lý tại các cơ sở GDNN tại TP.HCM; tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Khai thác tài nguyên Giáo dục mở -OER” (Open Educational Resources) theo hình thức trực tuyến cho lãnh đạo các cở sở GDNN, cán bộ, giảng viên các phòng, khoa, bộ môn và cán bộ chuyên trách thông tin – truyền thông – thư viện với 374 học viên tham dự; mở lớp bồi dưỡng kỹ năng dạy nghề cho giáo viên ngành tóc – thẩm mỹ; kỹ năng sử dụng bảng tương tác thông minh; giới thiệu chương trình đào tạo trong lĩnh vưc logistics, chương trình đào tạo ngành thẩm mỹ của Hàn Quốc… Qua đó, từng bước chuẩn hóa đội ngũ quản lý cũng như bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.

Chia sẻ về định hướng phát triển Hội GDNN TP.HCM trong thời gian tới, ThS Lâm Văn Quản nhấn mạnh, trước những yêu cầu, thách thức mới, hoạt động giáo dục nghề nghiệp thành phố sẽ được hội tập trung hướng đến sự kết nối, chia sẻ, tạo ra cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau để thúc đẩy phát triển, ươm mầm tri thức tương lai.

“Trọng tâm hoạt động của hội trong những năm tới là tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tạo sự gắn kết với cơ quan quản lý nhà nước, mở rộng quan hệ đối tác cùng trường đại học, tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp trong nước, quốc tế, tạo ra môi trường học tập tích cực; gắn kết trường nghề - doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội” - ThS Lâm Văn Quản nhấn mạnh.

hoi-gdnn-kn-20-nam-3.jpg
Bà Đinh Thị Thanh Thủy, Phó Chánh văn phòng UBND TP.HCM trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu của Hội GDNN TP.HCM.

Theo số liệu của Sở LĐTB&XH TP.HCM, hiện trên địa bàn TP.HCM có hơn 376 cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm trường cao đẳng, trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh giáo dục nghề nghiệp. Tính đến giữa năm 2023, số lao động đã qua đào tạo là trên 4,3 triệu người trong tổng số khoảng 5 triệu lao động ở TP.HCM (chiếm 86,08%).

Nhận định về các hoạt động của Hội GDNN TP.HCM trong 20 năm qua, bà Đinh Thị Thanh Thủy, Phó Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho rằng: "Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành giáo dục nghề nghiệp thành phố. Sự kết nối, chia sẻ của hội đã tạo nên những chương trình đào tạo chất lượng, giúp học viên không chỉ nắm vững kiến thức mà còn trang bị kỹ năng thực tế, phản ánh chính xác yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở, tạo sự gắn kết với cơ quan quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO