Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đảm bảo các chỉ tiêu an toàn
Sở Y tế Đồng Nai vừa công văn số 2912 báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam (đóng tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo Sở Y tế Đồng Nai, về quá trình xử lý vụ việc, ngay khi tiếp nhận thông tin để xử lý, Sở Y tế đã xác định đây là vụ việc khá phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, chịu sự tác động của nhiều Luật chuyên ngành: Luật An toàn thực phẩm, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Quảng cáo, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Để bảo đảm tính khách quan trong quá trình xử lý vụ việc, nêu cao trách nhiệm trong phối hợp liên ngành, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành với sự phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (PC 03- Công an tỉnh Đồng Nai), Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Đồng Nai để tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu các vi phạm của doanh nghiệp.
Ngày 28/5, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 đã trả kết quả kiểm nghiệm số KT3-03213BTP5 đối với mẫu thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm có các chỉ tiêu an toàn, chỉ tiêu chất lượng phù hợp với hồ sơ tự công bố sản phẩm của doanh nghiệp.
Trước đó, ngày 22/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc phối hợp xử lý thông tin liên quan đến quảng cáo sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo.
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.
Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo...